Cử nhân ngành Marketing (Song bằng VNU-HELP)


Tên ngành: MarketingNgôn ngữ đào tạo: Tiếng Anh
Thời gian đào tạo: 4 nămVăn bằng: Cử nhân Kinh doanh (Marketing) do Trường Đại học HELP, Malaysia cấp và Cử nhân ngành Marketing do Đại học Quốc gia Hà Nội cấp

 

Văn bản pháp lýQĐ số 5177/QĐ-ĐHQGHN ngày 28/12/2023 của Giám đốc ĐHQGHN về việc ban hành chương trình đào tạo (điều chỉnh) liên kết đào tạo với nước ngoài giữa Trường Quốc tế, ĐHQGHN với trường Đại học HELP, Malaysia, chương trình đào tạo cử nhân ngành Marketing, do ĐHQGHN và đối tác cùng cấp bằng.

Chương trình Cử nhân ngành Marketing (song bằng) được đào tạo hoàn toàn bằng Tiếng Anh được thiết kế dựa trên chương trình khung của Trường đại học HELP (Malaysia). Sinh viên tốt nghiệp được nhận 02 bằng gồm bằng Cử nhân Kinh doanh (Marketing) do Trường Đại học HELP, Malaysia cấp và bằng Cử nhân ngành Marketing do Đại học Quốc gia Hà Nội cấp. Trường Đại học HELP (Malaysia) là một trong những trung tâm giáo dục bậc cao của Malaysia, với 12.000 sinh viên, trong đó có 2.000 sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Trường Đại học HELP có các thế mạnh về các ngành kinh doanh, quản trị và công nghệ thông tin. Trường có các chuyên ngành đào tạo về Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính, Ngân hàng, Khởi sự doanh nghiệp, Công nghệ thông tin, Luật, Tâm lí, Quản trị du lịch và khách sạn. Trường còn được biết đến thông qua việc đảm nhận các công trình nghiên cứu và phát triển trong một số lĩnh vực. Bằng cách đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe, trường đã thành công, gây dựng được lòng tin cho không chỉ sinh viên, phụ huynh mà còn cho các trường đối tác, các công ty đang tìm kiếm nguồn nhân lực có trình độ, được đào tạo chuyên sâu. Hiện tại, trường có hơn 11.000 sinh viên, trong đó có hơn 2000 sinh viên quốc tế đến từ 92 quốc gia khác nhau.

Chương trình đào tạo áp dụng phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá tiên tiến đang được sử dụng tại Trường Đại học HELP nhằm nâng cao ý thức tự giác trong học tập, năng lực tự học, tự nghiên cứu, phát triển tư duy sáng tạo, rèn luyện kỹ năng thực hành. Ngoài ra, trong quá trình nghiên cứu các đề tài lớn thuộc phạm vi các môn học năm cuối cùng, đội ngũ giảng viên tham gia chương trình còn giúp sinh viên sử dụng những phương pháp nghiên cứu hiện đại, tiên tiến nhằm truyền thụ và tạo lập cho sinh viên có niềm đam mê nghiên cứu khoa học, học tập, tư duy khoa học và năng lực sáng tạo.

1. Chuẩn đầu ra

1.1. Chuẩn đầu ra về kiến thức

– CĐR 1: Vận dụng các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị, pháp luật và ngoại ngữ (tiếng Anh) trong học tập, nghiên cứu và tác nghiệp.

– CĐR 2: Vận dụng kiến thức cơ bản trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội học làm nền tảng cho việc nghiên cứu các học phần chuyên ngành và triển khai có hiệu quả các hoạt động Marketing.

– CĐR 3: Đánh giá tác động của môi trường kinh doanh và các yếu tố liên quan đến toàn cầu hoá, nền kinh tế 4.0, sự phát triển công nghệ, đổi mới và phát triển bền vững đến hoạt động Marketing.

– CĐR 4: Xác định được các học thuyết và quy luật kinh tế, cách thức vận hành của thị trường, vai trò tác động của chính phủ đối với nền kinh tế để phân tích, ra quyết định kinh doanh.

– CĐR 5: Áp dụng kiến thức Marketing để lập kế hoạch, triển khai tổ chức hoạt động quản trị marketing trong doanh nghiệp.  

– CĐR 6: Vận dụng các kiến thức chuyên ngành để tổ chức các hoạt động: Quản trị kênh phân phối, truyền thông marketing, truyền thông số, quản trị sản phẩm và các hoạt động quản trị marketing khác nhằm thích ứng quá trình hội nhập quốc tế.

1.2. Chuẩn đầu ra về kĩ năng

1.2.1. Kĩ năng nghề nghiệp
– CĐR 7: Áp dụng kĩ năng tổng hợp và phân tích thông tin và dữ liệu liên quan đến Marketing để thực hiện các dự án Marketing hoặc triển khai chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp. 

– CĐR 8: Vận dụng kỹ năng tự học tập và cập nhật kiến thức từ sách, báo cáo khoa học và các tài liệu bổ trợ.

– CĐR 9: Phát triển  năng lực phân tích vấn đề một cách khoa học, tư duy sáng tạo, đổi mới trong tiếp cận và ứng dụng công nghệ, giải quyết vấn đề chuyên môn nghiệp vụ. 
1.2.2. Kĩ năng bổ trợ
– CĐR 10: Xây dựng kỹ năng giao tiếp, kĩ năng đàm phán, thuyết phục để đạt được mục tiêu kinh doanh; giao tiếp được bằng tiếng Anh với trình độ bậc 4 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu) hoặc IELTS 5.5.

– CĐR 11: Xác định khả năng làm việc nhóm, phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau, giao việc theo đúng khả năng, điểm mạnh của các thành viên để xây dựng và chia sẻ các giải pháp thuộc lĩnh vực Marketing đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp.

– CĐR 12: Vận dụng kỹ năng sử dụng phần mềm Microsoft Office (Word, Excel, Power Point) và các kỹ thuật để nghiên cứu và lập kế hoạch Marketing phù hợp.

1.3. Chuẩn đầu ra về mức tự chủ và trách nhiệm

– CĐR 13: Xác định khả năng tự chủ trong nghiên cứu, sử dụng thành thạo kiến thức và phương pháp nghiên cứu được trang bị trong chương trình học kết hợp với tài liệu tham khảo để tìm hiểu và đưa ra giải pháp cho vấn đề Marketing của doanh nghiệp.

– CĐR 14: Xác định năng lực phát hiện, giải quyết vấn đề; rút ra những nguyên tắc, quy luật trong quá trình giải quyết công việc; đưa ra được những sáng kiến có giá trị để giải quyết các vướng mắc, vấn đề còn tồn đọng trong hoạt động kinh doanh tại doanh nghiệp.

– CĐR 15: Xây dựng phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, có trách nhiệm, chủ động, chính trực trong học tập và công việc.

1.4. Việc làm mà sinh viên có thể đảm nhận sau khi tốt nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Marketing theo chuẩn của đại học Quốc Gia Hà Nội và Trường đại học HELP Malaysia có thể hướng tới những vị trí làm việc thuộc ngành Marketing tại hầu hết các doanh nghiệp, tập đoàn thuộc mọi lĩnh vực trong nước và quốc tế, các tổ chức nghiên cứu và quản lý, các tổ chức xã hội và phi chính phủ, cụ thể:

– Nhân viên tại phòng Marketing của các doanh nghiệp hoặc trong các tổ chức cung cấp dịch vụ marketing với các nhiệm vụ như xây dựng kế hoạch, thực hiện, quản lý và giám sát các hoạt động Marketing.

– Chuyên viên trong các lĩnh vực chuyên sâu như nghiên cứu thị trường, , chuyên viên quản trị thông tin marketing, ứng dụng truyền thông đa phương tiện trên các nền tảng kỹ thuật số, xây dựng mạng lưới phân phối, xây dựng và thực thi chiến dịch quảng cáo, quan hệ công chúng,  phát triển thương hiệu, xây dựng kế hoạch kinh doanh.

– Trưởng các bộ phận chức năng của Marketing (quảng cáo, public affairs – ngoại giao công chúng, quan hệ công chúng, phân phối, logistics), Giám đốc/quản lý Marketing, Giám đốc thương hiệu.

– Giảng viên, nghiên cứu viên tham gia các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo, đào tạo ngành Marketing.

– Khởi nghiệp và quản lý các hoạt động kinh doanh độc lập.

1.5. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp

Văn bằng tốt nghiệp chương trình được Cục Quản lý chất lượng – Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cũng như các trường đại học khác trên toàn thế giới công nhận. Điều này cho phép sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đăng ký học tiếp các chương trình ở bậc cao hơn trong nước cũng như ngoài nước trong lĩnh vực Marketing.

Sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Marketing theo chuẩn của đại học Quốc Gia Hà Nội và Trường đại học HELP Malaysia có thể hướng tới những vị trí làm việc thuộc ngành Marketing tại hầu hết các doanh nghiệp, tập đoàn thuộc mọi lĩnh vực trong nước và quốc tế, các tổ chức nghiên cứu và quản lý, các tổ chức xã hội và phi chính phủ, cụ thể:

–        Chuyên viên Marketing tổng hợp, chuyên viên quản trị thông tin marketing, chuyên viên nghiên cứu thị trường/quảng cáo/quan hệ công chúng, truyền thông tích hợp.

–        Trưởng các bộ phận chức năng của Marketing (quảng cáo, public affairs – ngoại giao công chúng, quan hệ công chúng, phân phối, logistics), Giám đốc/quản lý Marketing, Giám đốc thương hiệu.

–         Cán bộ nghiên cứu và Giảng dạy tại các cơ sở đào tạo nghiệp vụ Marketing.

Khả năng học tập sau tốt nghiệp

 Văn bằng tốt nghiệp chương trình được Cục khảo thí – Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cũng như các trường đại học khác trên toàn thế giới công nhận. Điều này cho phép sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đăng ký học tiếp các chương trình ở bậc cao hơn trong nước cũng như ngoài nước.

Chương trình áp dụng phương pháp dạy học tiên tiến đang được sử dụng tại Trường Đại học HELP, có điều chỉnh cho phù hợp với các quy định của ĐHQGHN. Đặc biệt, chương trình thực hiện dạy học, kiểm tra, đánh giá theo phương pháp tiên tiến, nhằm nâng cao ý thức tự giác trong học tập, năng lực tự học, tự nghiên cứu, phát triển tư duy sáng tạo, rèn luyện kỹ năng thực hành, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tìm kiếm và xử lý thông tin của sinh viên. Đồng thời tăng cường mối liên kết giữa đào tạo và nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng đào tạo nói chung, dạy học nói riêng.

  Khuyến khích làm việc theo nhóm, tham gia các bài tập tình huống, tổ chức nhiều buổi thảo luận, trao đổi, hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học, viết báo cáo, trình bày trên lớp các bài tập lớn.

Ngoài ra, trong quá trình nghiên cứu các đề tài lớn thuộc phạm vi các môn học năm cuối cùng, đội ngũ giảng viên tham gia chương trình còn giúp sinh viên sử dụng những phương pháp nghiên cứu hiện đại, tiên tiến nhằm truyền thụ và tạo lập cho sinh viên có niềm đam mê nghiên cứu khoa học, học tập, tư duy khoa học và năng lực sáng tạo.
Đội ngũ giảng viên đảm bảo điều kiện duy trì ngành đào tạo
STTHọ và tên, năm sinh, chức vụ hiện tạiChức danh khoa học, năm phong; Học vị, nước, năm tốt nghiệpChuyên ngành được đào tạoNăm, nơi tham gia giảng dạyĐúng/ Không đúng với hồ sơGhi chú
1.Nguyễn Phương Mai, 1981, Giảng viên chínhTiến sĩ, 2016, Việt NamQuản trị kinh doanh2019-nay: Trường Quốc tếĐúng
2.Trần Thị Oanh, 1984, giảng viênTiến sĩ, 2014, NhậtKhoa học thông tin2014-nay: Trường Quốc tếĐúng
3.Lê Thị Thu Hường, 1991, Giảng viênTiến sĩ, Anh, 2021Tài chính2021-nay: Trường Quốc tếĐúng
4.Ngô Tự Lập, 1962, giảng viênTiến sĩ, 2006, Hoa KỳTriết họcViện Quốc tế Phâp ngữĐúng
5.Sabri Boubker, 1974, Giảng viênGiáo sư, Tiến sĩ, 2006, PhápTài chínhTừ T3/2020Đúng
6.Hans-Jörg von Mettenheim, 1981, Giảng viênGiáo sư, Tiến sĩ, 2009, ĐứcTài chínhTừ T10/2018Đúng
7.Richard Lionel Pearl, 1940, Giảng viênThạc sĩ, 1971, Hoa KỳKinh doanh quốc tế và marketing2020-nay: Trường Quốc tếĐúng
8.Laspona Echavez Naomi, 1980, Giảng viênThạc sĩ, 2009, Philipines,Giáo dục2020-nay: Trường Quốc tếĐúng
9.Lê Hoài Thu, 1986, giảng viênThạc sĩ, 2012, ÚcLí luận và Phương pháp dạy tiếng Anh2008-nay: Trường Quốc tếĐúng

 

I. MÃ NGÀNH: QHQ06

II. CHỈ TIÊU: 100 sinh viên

III. ĐIỂM CHUẨN 2023: 22.75

IV. PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH

  1. Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT và quy định của ĐHQGHN
  2. Xét tuyển theo kết quả kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024
  3. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN từ 80/150 điểm
  4. Xét tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 hoặc TOEFL iBT từ 72 trở lên kết hợp kết quả học tập bậc THPT hoặc kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN hoặc kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024
  5. Xét tuyển các phương thức khác:
    5.1. Xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM đạt tối thiểu 750/1.200 điểm
    5.2. Xét tuyển theo chứng chỉ quốc tế của Trung tâm Khảo thí Đại học Cambridge, Vương quốc Anh (A-Level) với kết quả 3 môn thi đảm bảo mỗi môn đạt từ 60/100 điểm trở lên
    5.3. Xét tuyển theo kết quả kì thi chuẩn hóa SAT (Scholastic Assessment Test, Hoa Kỳ) với quả SAT đạt từ 1100/1600 trở lên
    5.4. Xét tuyển thí sinh quốc tế

V. HÌNH THỨC ĐĂNG KÍ XÉT TUYỂN

– Đối với các phương thức: (1) Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT và quy định của ĐHQGHN; (2) Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN; (3) Xét tuyển kết quả chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp kết quả học tập bậc THPT hoặc kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN; (4) Xét tuyển các chứng chỉ quốc tế, kết quả các kỳ thi chuẩn hoá chung, bao gồm: A-Level, SAT: thí sinh nộp hồ sơ ĐKXT (theo mẫu quy định của Trường Quốc tế – ĐHQGHN tại ĐÂY) và lệ phí xét tuyển theo hình thức trực tuyến/online tại địa chỉ: https://ts.isvnu.vn trước 17h00, ngày 23/6/2024 theo thông báo chi tiết của Trường. Những trường hợp đặc biệt, thí sinh không thể nộp hồ sơ xét tuyển trực tuyến, thí sinh liên hệ hotline để được cán bộ phụ trách hướng dẫn trực tiếp.

– Đối với phương thức xét Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024: thí sinh nộp hồ sơ ĐKXT (theo mẫu quy định của Trường Quốc tế – ĐHQGHN tại ĐÂY) và lệ phí xét tuyển theo hình thức trực tuyến/online tại địa chỉ: https://ts.isvnu.vn theo thông báo chi tiết của Trường và hướng dẫn tuyển sinh năm 2024 của Bộ GD&ĐT.

– Đối với phương thức xét Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024: thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến/online theo kế hoạch và hướng dẫn tuyển sinh năm 2024 của Bộ GD&ĐT trên Hệ thống.

Địa chỉ hỗ trợ thí sinh ĐKXT:

Cơ sở 1: Văn phòng Tuyển sinh Trường Quốc tế – Nhà E5, Đại học Quốc gia Hà Nội, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cơ sở 2: Bộ phận Tuyển sinh – Phòng Công tác sinh viên, Phòng 302, tầng 3, Nhà C, Làng Sinh viên HACINCO, 79 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Điện thoại: 1900 2609/ 0983 372 988/ 0379 884 488/ 0989 106 633/ 086 605 3336/ 086 675 3338.

Lưu ý: Trong trường hợp có thay đổi về lịch tuyển sinh vì các lí do bất khả kháng theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và ĐHQGHN, Trường Quốc tế sẽ thông tin cập nhật trên website của Trường. 

Lệ phí xét tuyển

– Lệ phí hồ sơ xét tuyển theo các phương thức xét tuyển thẳng và xét tuyển sớm: 30.000 VNĐ/ hồ sơ;

– Lệ phí xét tuyển trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT: theo quy định của Bộ GD&ĐT.

VI. HỌC PHÍ (dự kiến): 322.000.000 VNĐ/4 năm học

Mức học phí này đã bao gồm tiền học phí của 01 học kỳ sinh viên học tại Đại học HELP, Malaysia.

– Học phí không bao gồm học phí học chương trình tiếng Anh dự bị (11.165.000 VNĐ/1 sinh viên/1 cấp độ), phí thi lại, học lại, học cải thiện điểm và các khoản phí khác nếu sinh viên không đảm bảo được tiến độ, điều kiện và chất lượng của chương trình đào tạo.

– Các khoản thu được thực hiện vào đầu mỗi học kì theo thông báo thu của Trường, mức thu mỗi học kỳ căn cứ theo số tín chỉ đăng ký học trong kỳ hoặc tính bình quân học phí và phí dịch vụ mỗi học kỳ theo kế hoạch đào tạo của Trường.