Sinh viên Trường Quốc tế gặp gỡ các Tổng Giám đốc của khách sạn hàng đầu thế giới


Vũ Xuân Lộc, sinh viên ngành Quản trị Khách sạn, Thể thao và Du lịch, Trường Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội, có cơ hội được trò chuyện với các Tổng Giám đốc khách sạn hàng đầu tại Việt Nam trong “Ngày hội tuyển dụng lớn nhất năm 2022” của Marriott International -Tập đoàn quản lý và kinh doanh khách sạn lớn nhất thế giới.

Tham dự chương trình có 14 sinh viên đại diện cho các sinh viên đang theo học ngành Khách sạn tại các trường đại học của Việt Nam. Chương trình được tổ chức trong không gian thân mật, ấm cúng của buổi trà chiều với mùi cafe, bánh ngọt thơm lừng tại khách sạn JW Marriott.

Vũ Xuân Lộc đại diện cho sinh viên ngành Quản trị Khách sạn, Thể thao và Du lịch tham dự các chương trình trong “Ngày hội tuyển dụng lớn nhất năm 2022” của Marriott International.

JW Marriott Hà Nội được xây dựng trên khu đất rộng 78.727 m2, là sản phẩm kiến trúc của kiến trúc sư người Mỹ, Carlos Zapata, người đã thiết kế Tháp tài chính Bitexco tại TP.HCM. JW Marriott Hà Nội nằm trong nhóm khách sạn 5 sao có quy mô lớn nhất tại Hà Nội với 9 tầng, gồm 450 phòng. Trong đó có 414 phòng nghỉ tiêu chuẩn, 34 phòng nghỉ cao cấp, 1 phòng dành cho Phó tổng thống và 1 phòng dành cho Tổng thống.

Tổng Giám đốc Khách sạn JW Marriott Hanoi là ông Mark Van Der Wielen, người Hà Lan. Gắn bó với Tập đoàn Marriott International từ tháng 8/1998, chức danh đầu tiên của ông là Giám đốc Tổ chức Tiệc tại khách sạn The Ritz-Carlton, Millennia Singapore. Ông Mark Van Der Wielen trải qua nhiều vị trí lãnh đạo khác nhau tại các khách sạn lớn tại Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.

Sinh viên Trường Quốc tế tham gia chương trình gặp gỡ các Tổng Giám đốc khách sạn hàng đầu tại Việt Nam.

Trong chương trình, Tổng Giám đốc Khách sạn JW Marriott Hanoi cùng các Tổng Giám đốc khách sạn khác trong tập đoàn Marriott International có nhiều chia sẻ thú vị về nghề khách sạn cùng lời khuyên cho các bạn sinh viên. Sinh viên Vũ Xuân Lộc là người đầu tiên đặt câu hỏi cho các Tổng Giám đốc và rất tích cực tham gia trò chuyện, học hỏi kinh nghiệm với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản trị khách sạn.

Tổng Giám đốc Khách sạn JW Marriott Hanoi chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị.

“Em đã học hỏi nhiều điều từ chính câu chuyện của diễn giả. Các Tổng Giám đốc khách sạn đã trải qua một quá trình phấn đấu, khổ luyện rất nhiều để có được vị trí như hôm nay. Em cũng hiểu thêm rằng ngành khách sạn sẽ phục hồi sớm sau Đại dịch và nhiều cơ hội rộng mở chờ đón chúng em trong tương lai. Chúng em cần học tập và trang bị các kỹ năng thật tốt để có thể tự tin bước chân vào chặng đường phía trước”, Vũ Xuân Lộc chia sẻ.

Sinh viên ngành Quản trị Khách sạn, Thể thao vào Du lịch cho biết lần đầu tiên được tham dự một chương trình như vậy tại khách sạn có tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. “Thông qua chương trình, em được học cách để vận hành một sự kiện thì cần rất nhiều bộ phận khác nhau. Em cũng có hội được làm quen với các chị phụ trách mảng nhân sự trong khách sạn, từ đó mở rộng được mạng lưới của mình. Mong ước lớn nhất của em là sau khi tốt nghiệp mình có thể thích ứng ngay với công việc và môi trường làm việc ở bất kỳ một khách sạn nào, dù lớn hay nhỏ”.

Các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng các Tổng Giám đốc.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát, ngành du lịch cũng như nền kinh tế thế giới hiện đang từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn. Các bạn sinh viên ngành Quản trị Khách sạn, Thể thao và Du lịch hãy cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để chào đón những cơ hội mới và tốt đẹp đến với mình.

Chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị Khách sạn, Thể thao và Du lịch liên kết giữa Trường Quốc tế và Trường Đại học Troy (Hoa Kỳ), được sử dụng nguyên chương trình gốc của Trường Đại học Troy. Nội dung của một số học phần được điều chỉnh/bổ sung để phù hợp với thực tiễn của Việt Nam và khu vực. Chương trình nhằm giúp người học nắm vững kiến thức cơ bản về kinh tế – xã hội và quản trị kinh doanh thể thao và du lịch; cũng như các kỹ năng chuyên sâu về quản trị khách sạn, nhà hàng và các khu nghỉ dưỡng; có khả năng hoạch định chính sách, chiến lược kế hoạch kinh doanh của nhà hàng – khách sạn; khả năng quản lý và tổ chức các hoạt động kinh doanh du lịch và tạo lập doanh nghiệp mới trong lĩnh vực này.