THÔNG BÁO Về việc tuyển dụng giảng viên hợp đồng lao động (đợt 1) năm 2025


Thực hiện Chiến lược phát triển giai đoạn 2025, tầm nhìn 2035, Trường Quốc tế triển khai sứ mệnh và nhiệm vụ do ĐHQGHN giao, hướng tới mục tiêu trở thành một “Education Hub” quốc tế của ĐHQGHN trong khu vực, quy tụ đội ngũ cán bộ khoa học xuất sắc, trình độ cao. Nhà trường mong muốn thu hút, tuyển dụng và hợp tác với các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên trong nước và quốc tế, giàu kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu khoa học, sẵn sàng đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và phát triển của Trường. Nội dung cụ thể như sau:

  1. Vị trí, số lượng giảng viên
SttVị tríSố lượng Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo và kinh nghiệm liên quan
1Khoa Kinh tế và Quản lý (05 giảng viên)
1.1Giảng viên ngành Quản trị kinh doanh01Có học vị Tiến sĩ trong các ngành/chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Quản trị nguồn nhân lực, Quản lý kinh tế, Khoa học quản lý, Quản lý khoa học và công nghệ.
1.2Giảng viên ngành Kinh tế02Có học vị Tiến sĩ hoặc là nghiên cứu sinh (tốt nghiệp cử nhân hoặc thạc sĩ ở nước ngoài) thuộc các ngành/chuyên ngành: Kinh tế học, Quản lý kinh tế, Kinh doanh quốc tế, Luật kinh tế, Thương mại, Kinh tế đối ngoại.
1.3Giảng viên ngành Quản lý

(định hướng kinh tế)

01Có học vị Tiến sĩ hoặc là nghiên cứu sinh (tốt nghiệp cử nhân hoặc thạc sĩ ở nước ngoài) thuộc các ngành/chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Tâm lý học, Quản lý khoa học và công nghệ, Quản trị/Quản lý khách sạn và du lịch, hoặc các lĩnh vực đào tạo bổ trợ cho giao tiếp.
1.4Giảng viên ngành Marketing01Có học vị Tiến sĩ hoặc là nghiên cứu sinh thuộc các ngành/chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh doanh quốc tế (ưu tiên ứng viên có học vị Tiến sĩ chuyên ngành Marketing).
2Khoa Tài chính và Kế toán (03 giảng viên)
2.1Giảng viên ngành tài chính01Có học vị Tiến sĩ hoặc là nghiên cứu sinh thuộc các ngành/chuyên ngành: Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế tài chính, Công nghệ tài chính (trường hợp nghiên cứu sinh phải tốt nghiệp chương trình cử nhân hoặc thạc sĩ đào tạo bằng tiếng Anh ở nước ngoài).
2.2Giảng viên ngành kế toán, kiểm toán02Có học vị Tiến sĩ chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán.
3Khoa Các khoa học ứng dụng (05 giảng viên)
3.1Giảng viên ngànhCông nghệ tài chính và Kinh doanh số01Có học vị Tiến sĩ thuộc các ngành/chuyên ngành: Công nghệ tài chính, Hệ thống thông tin, Công nghệ thông tin hoặc các ngành phù hợp khác. Trường hợp ứng viên có học vị Tiến sĩ ở các ngành phù hợp khác phải có nền tảng kiến thức hoặc kinh nghiệm nghiên cứu, làm việc liên quan đến lĩnh vực công nghệ tài chính hay học phần đăng ký giảng dạy/ứng tuyển.
3.2Giảng viên ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh01Có học vị Tiến sĩ thuộc các ngành/chuyên ngành: Toán tin ứng dụng, Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin, Hệ thống thông tin, Phân tích kinh doanh hoặc các ngành phù hợp khác.

Trường hợp ứng viên có học vị Tiến sĩ ở các ngành phù hợp khác phải có nền tảng kiến thức hoặc kinh nghiệm nghiên cứu, làm việc liên quan đến lĩnh vực dữ liệu hoặc học phần đăng ký giảng dạy/ứng tuyển.

3.3Giảng viên ngành Hệ thống thông tin quản lý (MIS)01Có học vị Tiến sĩ thuộc các ngành/chuyên ngành: Hệ thống thông tin quản lý, Hệ thống thông tin, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật phần mềm hoặc các ngành phù hợp khác.

Trường hợp ứng viên có học vị Tiến sĩ ở các ngành phù hợp khác phải có nền tảng kiến thức hoặc kinh nghiệm nghiên cứu, làm việc liên quan đến lĩnh vực hệ thống thông tin hoặc học phần đăng ký giảng dạy/ứng tuyển.

3.4Giảng viên giảng dạy các môn chung cho tất cả các ngành: BDA, MIS, ICE của Khoa và các chuyên ngành khác của Trường.02– Tốt nghiệp trình độ Thạc sĩ trở lên thuộc các ngành/chuyên ngành: Toán, Toán tin, Toán ứng dụng hoặc các ngành phù hợp khác (số lượng: 01).

 

– Tốt nghiệp trình độ Thạc sĩ trở lên thuộc ngành/chuyên ngành: Xã hội học hoặc các ngành phù hợp khác, đồng thời có nguyện vọng và khả năng giảng dạy các học phần liên ngành giữa xã hội với công nghệ/sức khỏe (số lượng: 01).

4Khoa Kỹ thuật và Công nghệ (05 giảng viên)
4.1Giảng viên ngành CNTT ứng dụng

 

01Có học vị Tiến sĩ thuộc các ngành/chuyên ngành: Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Điện tử viễn thông, Hệ thống thông tin hoặc các ngành phù hợp khác.

Trường hợp ứng viên có học vị Tiến sĩ ở các ngành phù hợp khác phải có nền tảng kiến thức liên quan và có kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy về Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Khoa học dữ liệu, Hệ thống nhúng và IoT hoặc học phần đăng ký giảng dạy/ứng tuyển.

4.2Giảng viên ngành Tin học và Kĩ thuật máy tính01Có học vị Tiến sĩ ngành Kỹ thuật máy tính hoặc Vật lý kỹ thuật (ưu tiên ứng viên có nghiên cứu và kinh nghiệm trong lĩnh vực bán dẫn).
4.3Giảng viên ngành Tự động hóa và Tin học01Có học vị Tiến sĩ thuộc các ngành/chuyên ngành: Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, Cơ điện tử, Cơ khí thông minh và Kỹ thuật điện, Kỹ thuật Điện tử viễn thông (có nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo, tự động hóa để giảng dạy và phù hợp với định hướng công nghệ chiến lược của Chính phủ và của ĐHQGHN).
4.4Giảng viên ngành Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp và Logistics02– Có học vị Tiến sĩ hoặc là nghiên cứu sinh (tốt nghiệp đại học loại giỏi trở lên) thuộc các ngành/chuyên ngành: Kỹ thuật hệ thống, Kỹ thuật hệ thống công nghiệp, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật cơ điện tử, Vật liệu tiên tiến, Logistics, Kỹ thuật hậu cần, Quản lý công nghiệp, Quản lý sản xuất hoặc các ngành liên quan.

– Có công bố khoa học; ưu tiên ứng viên có đề tài, giải pháp liên quan đến chuyên ngành.

5Khoa Quốc tế Pháp ngữ (05 giảng viên)
5.1Giảng viên ngành Truyền thông02Có học vị Tiến sĩ hoặc là nghiên cứu sinh (tốt nghiệp thạc sĩ ở nước ngoài) ngành/chuyên ngành Truyền thông,  hoặc các ngành/chuyên ngành, lĩnh vực liên quan phù hợp.
5.2Giảng viên ngành

Công nghệ thông tin

02Có học vị Tiến sĩ ngành/chuyên ngành Công nghệ thông tin, Hệ thống thông minh hoặc các ngành/chuyên ngành, lĩnh vực liên quan phù hợp.
5.3Giảng viên ngành Ngân hàng, Tài chính, Công nghệ tài chính01Có học vị Tiến sĩ trở lên ngành/chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng, Công nghệ tài chính hoặc các ngành/chuyên ngành, lĩnh vực liên quan phù hợp.

Ghi chú: Ngoài các tiêu chuẩn chung và các tiêu chuẩn cụ thể nêu trên, những trường hợp đặc biệt sẽ do Hội đồng tuyển dụng xem xét và quyết định.

  1. Tiêu chuẩn về trình độ ngoại ngữ, tin học, các yêu cầu về kỹ năng

Ngoài các tiêu chuẩn cụ thể nêu trên, ứng viên đăng ký xét tuyển hợp đồng lao động giảng viên cần đáp ứng thêm các điều kiện sau đây:

SttTiêu chuẩnYêu cầu cụ thể
1Trình độ ngoại ngữ– Sử dụng thành thạo tiếng Anh trong công việc, giảng dạy, nghiên cứu và trao đổi học thuật; có chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu bậc B2 theo Khung tham chiếu châu Âu hoặc tương đương.

– Quy định riêng theo ngành/khoa:

+ Giảng viên ngành Công nghệ thông tin, Khoa Quốc tế Pháp ngữ: yêu cầu trình độ tiếng Pháp tối thiểu bậc B2 hoặc tương đương.

+ Giảng viên ngành Kế toán, Khoa Tài chính và Kế toán: yêu cầu trình độ tiếng Anh IELTS 7.0 hoặc tương đương; hoặc tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài tại các quốc gia sử dụng tiếng Anh (Anh, Úc, Mỹ).

+ Giảng viên Khoa Các khoa học Ứng dụng: yêu cầu tối thiểu IELTS 6.5 (hoặc tương đương) và tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài; đối với ứng viên tốt nghiệp trong nước cần có kinh nghiệm giảng dạy chuyên môn bằng tiếng Anh (có thể hoàn thiện bổ sung chứng chỉ tiếng Anh).

2Tin họcCó khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo (AI) và các công cụ giảng dạy trực tuyến để phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học.
3Khả năng NCKH

 

Ưu tiên những ứng viên:

– Là tác giả duy nhất hoặc tác giả liên hệ của ít nhất 01 bài báo đăng trên tạp chí thuộc danh mục WoS/Scopus; hoặc là tác giả đứng tên đầu (đối với các tạp chí không sắp xếp tên theo thứ tự ABC) của bài báo đăng trên tạp chí khoa học chuyên ngành có mã số ISSN; hoặc là tác giả chương sách, giáo trình, chuyên khảo được xuất bản bởi nhà xuất bản có mã số ISBN.

– Là tác giả chính hoặc tác giả liên hệ của bài báo được đăng trên tạp chí thuộc WoS/Scopus hoặc hội nghị khoa học xếp hạng A, B; ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm triển khai các dự án thực tế.

4Kinh nghiệm công tácƯu tiên những ứng viên có một trong các kinh nghiệm sau:

– Tham gia giảng dạy ít nhất 01 năm hoặc có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm giảng dạy đại học bằng tiếng Anh.

– Có kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực khoa học – công nghệ hoặc đã tham gia nghiên cứu, giảng dạy tại các trường đại học, viện nghiên cứu.

– Đối với giảng viên khối ngành kỹ thuật: ưu tiên ứng viên có công bố khoa học, có đề tài hoặc giải pháp liên quan đến chuyên ngành.

5Phẩm chấtTrung thực, có tinh thần trách nhiệm, đam mê công việc, có động lực trong giảng dạy và nghiên cứu, mong muốn tạo ra giá trị.
6Ngoại hình/

sức khỏe

Có ngoại hình và sức khỏe phù hợp, đáp ứng yêu cầu giảng dạy và nghiên cứu.

 

  1. Chế độ công tác:

3.1. Môi trường làm việc:

– Được tham gia cộng đồng học thuật, hợp tác đào tạo, nghiên cứu và phát triển quan hệ với các nhà khoa học trong ĐHQGHN cũng như các nhà khoa học hàng đầu trong và ngoài nước.

– Tham gia giảng dạy, hướng dẫn sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh trong các chương trình đào tạo Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ của Trường Quốc tế.

– Có cơ hội tham gia công tác lãnh đạo, quản lý tại Trường và hưởng các chế độ, chính sách, phụ cấp chức vụ lãnh đạo, quản lý theo quy định của ĐHQGHN và Trường Quốc tế.

– Làm việc trong môi trường quốc tế hóa (“Liên hợp quốc thu nhỏ” với 100% giảng viên đã từng học tập, công tác ở nước ngoài), khuyến khích phát triển cá nhân, thúc đẩy sáng tạo, coi trọng giá trị, không hành chính hóa, sử dụng tiếng Anh, tiếng Pháp và các ngôn ngữ khác trong giảng dạy (toàn bộ chương trình đào tạo của Trường được triển khai bằng tiếng Anh).

3.2. Chế độ làm việc:

– Thực hiện chế độ hợp đồng linh hoạt: hợp đồng lao động đối với trường hợp tuyển dụng mới; tiếp nhận chuyển công tác và ký hợp đồng làm việc đối với viên chức.

– Thực hiện chế độ làm việc và được hưởng các chế độ vượt định mức giờ giảng, số giờ nghiên cứu khoa học theo quy định của ĐHQGHN và Trường Quốc tế.

– Được lựa chọn định hướng giảng dạy hoặc định hướng nghiên cứu nhằm tạo ra các kết quả khoa học – đào tạo đặc sắc theo đặt hàng của Trường hoặc chương trình công tác của cá nhân.

3.3. Chế độ tài chính:

– Mức lương và thu nhập bình quân từ 30 – 100 triệu đồng/tháng, có thể cao hơn căn cứ kết quả đánh giá công tác, khả năng giảng dạy, nghiên cứu hằng năm.

– Được hưởng chính sách hỗ trợ tài chính dành cho cán bộ khoa học trẻ (dưới 40 tuổi) giai đoạn 2022 – 2025 của ĐHQGHN.

– Hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của Nhà nước và các phúc lợi, chính sách thưởng, đãi ngộ theo quy định của Trường Quốc tế.

3.4. Các hình thức hỗ trợ khác đối với vị trí giảng viên:

– Được hưởng các chế độ chung trong cộng đồng của ĐHQGHN như: chế độ thu hút các nhà khoa học xuất sắc; chế độ cho thực tập sinh sau tiến sĩ có năng lực nghiên cứu xuất sắc, được hưởng chính sách chăm sóc sức khỏe dành cho Giáo sư và các nhà khoa học xuất sắc đang làm việc tại ĐHQGHN[1].

– Có điều kiện thành lập nhóm nghiên cứu, xây dựng cộng đồng nghiên cứu trong và ngoài Trường Quốc tế; hợp tác công bố, triển khai dự án với các nhà khoa học quốc tế.

– Được đăng ký đề tài cấp cơ sở không hạn chế về số lượng, thời gian, có thể đăng ký bất kỳ thời điểm nào trong năm; được đăng ký và hỗ trợ để chủ trì các đề tài các cấp.

– Hưởng cơ chế hỗ trợ công bố khoa học, hỗ trợ kinh phí tham dự hội thảo uy tín trong và ngoài nước theo ngành/lĩnh vực chuyên môn.

– Được hỗ trợ đăng ký sáng chế, xuất bản sách, giáo trình.

  1. Hồ sơ dự tuyển:

Ứng viên chuẩn bị 01 bộ hồ sơ dự tuyển gồm:

– Đơn đăng ký dự tuyển (nêu rõ lý do, nguyện vọng làm giảng viên tại Trường Quốc tế).

– Sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền hoặc chính quyền địa phương (trong thời hạn 06 tháng gần nhất).

– Lý lịch khoa học (ghi rõ quá trình học tập, nghiên cứu, công bố khoa học, kinh nghiệm công tác, năng lực chuyên môn).

– Bản scan các văn bằng, chứng chỉ, bảng điểm bậc đại học và sau đại học.

– Các minh chứng về năng lực nghiên cứu, giảng dạy (công bố khoa học, chứng chỉ ngoại ngữ, tin học, quyết định bổ nhiệm, chứng nhận tham gia đề tài/dự án, kinh nghiệm giảng dạy…).

– 02 ảnh màu cỡ 4×6 cm chụp trong 06 tháng gần nhất.

– Danh mục hồ sơ, biểu mẫu kèm theo:

  1. Thời hạn, hình thức nộp hồ sơ và xét tuyển:

– Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng một trong hai hình thức:

+ Truy cập website Trường Quốc tế tại địa chỉ https://www.is.vnu.edu.vn, mục Tuyển dụng, làm theo hướng dẫn để nhập thông tin và tải hồ sơ (file scan).

+ Gửi hồ sơ (file scan) qua email: tuyendung@vnuis.edu.vn (tiêu đề email ghi rõ: Ứng tuyển giảng viên – Họ tên – Ngành/chuyên ngành).

– Thời hạn nộp hồ sơ: đến hết ngày 15/10/2025.

– Trường Quốc tế sẽ tiến hành sơ tuyển trên cơ sở hồ sơ điện tử của ứng viên. Các ứng viên đáp ứng yêu cầu sẽ được mời tham dự phỏng vấn, đánh giá năng lực chuyên môn, trình độ ngoại ngữ và khả năng sư phạm.

– Kết quả xét tuyển sẽ được thông báo trực tiếp đến ứng viên qua email và đăng tải trên website Trường Quốc tế.

  1. Thông tin liên hệ

Mọi thắc mắc về thông tin tuyển dụng, vui lòng liên hệ:

– Phòng Tổ chức và Quản trị, Trường Quốc tế, ĐHQGHN

– Địa chỉ: Nhà E5, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

– Email: tuyendung@vnuis.edu.vn

– Website: https://www.is.vnu.edu.vn

– Điện thoại: 0983.588.548

Trân trọng thông báo./.

[1] Nhà khoa học được xếp hạng cao trên thế giới (trong TOP 100.000 nhà khoa học);

– Nhà khoa học có công trình khoa học được công bố trên các tạp chí uy tín thuộc TOP 5% của ngành, lĩnh vực;

– Nhà khoa học có tối thiểu 06 công trình được công bố trên các tạp chí thuộc danh mục WoS và Scopus (trong đó phải là tác giả chính của ít nhất 01 công trình);

– Nhà khoa học có bằng độc quyền sáng chế, độc quyền giải pháp hữu ích hoặc bằng độc quyền sở hữu công nghiệp khác do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam và/hoặc quốc tế cấp.

Thông tin tuyển dụng chi tiết tại đây:  TB tuyển dụng GV đợt 1, năm 2025