Trường Quốc tế – ĐHQGHN công bố logo mới


Với chủ trương phát triển các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN theo cơ chế tự chủ cao, tạo nên sản phẩm đặc sắc về đào tạo, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, ngày 01/12/2021, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã ký quyết định thành lập Trường Quốc tế trên cơ sở tổ chức lại Khoa Quốc tế. Qua 20 năm xây dựng và phát triển, Khoa Quốc tế – nay là Trường Quốc tế kiên trì với những giá trị cốt lõi “Chất lượng cao, Sáng tạo, Tiên phong, Trách nhiệm và Hội nhập quốc tế”. Trường Quốc tế đã tạo dựng nên môi trường làm việc sáng tạo, mang lại giá trị cho người học và cộng đồng, xây dựng giá trị đặc sắc riêng với triết lý “Đông Tây y kết hợp”, “Quốc tế trong Quốc gia”, mô hình “Liên hợp quốc thu nhỏ”, khẩu hiểu “Học tập và sáng tạo cùng thế giới”.

Bước sang một giai đoạn phát triển mới – giai đoạn mở rộng và phát triển bền vững với nhiều cơ hội thách thức, kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống, Trường Quốc tế xây dựng logo và bộ phận diện thương hiệu mới nhằm khẳng định bản quyền riêng, đồng thời tạo ra dấu ấn khác biệt, mạnh mẽ hơn nữa cho Trường trong hệ thống giáo dục Việt Nam và quốc tế.

Logo Trường Quốc tế sử dụng chiếc khiên biểu tượng cho sự bảo vệ vững chắc, quyển sách mở tượng trưng cho tri thức.

Logo mới của Trường thể hiện thông điệp về sự cam kết, là thương hiệu uy tín trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu chuyển giao tri thức và đào tạo nguồn nhân lực tinh hoa, chất lượng cao góp phần cho sự phát triển của đất nước.

Logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được thiết kế hiện đại, mạnh mẽ, truyền tải những giá trị cốt lõi trong đào tạo, nghiên cứu của nhà trường. Logo Trường Quốc tế sử dụng chiếc khiên – biểu tượng cho sự bảo vệ vững chắc cùng quyển sách mở tượng trưng cho tri thức. Thiết kế quyển sách cũng là chi tiết quan trọng trong logo của ĐHQGHN, đơn vị chủ quản của Trường Quốc tế. Do vậy, chi tiết này cũng thể hiện Trường Quốc tế là một trường thành viên của ĐHQGHN.

Điểm nổi bật của logo là chữ IS cách điệu, chữ IS vốn là biểu tượng gắn với sự hình thành và phát triển của Khoa Quốc tế. Việc tiếp tục dùng chữ IS là điểm nhấn trong logo mới thể hiện chặng đường phát triển của Trường Quốc tế luôn có sự kế thừa những thành tựu, tinh hoa của Khoa Quốc tế. Chữ IS nằm nổi bật trên các họa tiết cách điệu 3 đường vàng kẻ ngang và các đường xám dọc thể hiện bệ phóng vững chắc cho sự phát triền. Phần hình bao quanh hình chiếc khiên là các họa tiết mềm mại tạo độ sang trọng thêm cho phần hình chính, đồng thời cũng hàm ý tăng thêm một lớp vỏ bảo vệ, tạo thêm sự vững chắc, tin cậy, bền vững của thương hiệu. Góc trên bên trái là chữ “VNU-IS” màu trắng viết hoa, tên viết tắt bằng tiếng Anh của Trường Quốc tế (International School, Vietnam National University, Hanoi).

Cụm tên đầy đủ của trường đặt bên phải Logo, với dòng trên cùng màu xanh đậm là tên cơ quan chủ quản viết in hoa (ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI), phía dưới là tên trường bằng tiếng Việt viết in hoa (TRƯỜNG QUỐC TẾ) và tiếng Anh viết in hoa (VNU – INTERNATIONAL SCHOOL).

Logo mới và bộ nhận thương hiệu là sự tự khẳng định, tạo sự khác biệt về thương hiệu của Trường Quốc tế. Đây là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của Trường trong giai đoạn phát triển mới, giúp đưa hình ảnh của Trường ra công chúng một cách rõ nét hơn và góp phần vào hành trình phát triển 20 năm đầy tự hào. Trong thời gian tới, các cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của nhà trường cùng nhau “nuôi dưỡng và lan tỏa” bộ nhận diện thương hiệu Trường Quốc tế đến với toàn xã hội, qua đó để tiếp tục gây dựng uy tín của nhà trường, niềm tin trong phụ huynh và người học.