Tên ngành: Marketing | Ngôn ngữ đào tạo: Tiếng Anh |
Thời gian đào tạo: 4 năm | Văn bằng: Cử nhân Kinh doanh (Marketing) do Trường Đại học HELP, Malaysia cấp và Cử nhân ngành Marketing do Đại học Quốc gia Hà Nội cấp |
Văn bản pháp lý : QĐ số 5177/QĐ-ĐHQGHN ngày 28/12/2023 của Giám đốc ĐHQGHN về việc ban hành chương trình đào tạo (điều chỉnh) liên kết đào tạo với nước ngoài giữa Trường Quốc tế, ĐHQGHN với trường Đại học HELP, Malaysia, chương trình đào tạo cử nhân ngành Marketing, do ĐHQGHN và đối tác cùng cấp bằng.
Chương trình Cử nhân ngành Marketing (song bằng) được đào tạo hoàn toàn bằng Tiếng Anh được thiết kế dựa trên chương trình khung của Trường đại học HELP (Malaysia). Sinh viên tốt nghiệp được nhận 02 bằng gồm bằng Cử nhân Kinh doanh (Marketing) do Trường Đại học HELP, Malaysia cấp và bằng Cử nhân ngành Marketing do Đại học Quốc gia Hà Nội cấp. Trường Đại học HELP (Malaysia) là một trong những trung tâm giáo dục bậc cao của Malaysia, với 12.000 sinh viên, trong đó có 2.000 sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Trường Đại học HELP có các thế mạnh về các ngành kinh doanh, quản trị và công nghệ thông tin. Trường có các chuyên ngành đào tạo về Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính, Ngân hàng, Khởi sự doanh nghiệp, Công nghệ thông tin, Luật, Tâm lí, Quản trị du lịch và khách sạn. Trường còn được biết đến thông qua việc đảm nhận các công trình nghiên cứu và phát triển trong một số lĩnh vực. Bằng cách đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe, trường đã thành công, gây dựng được lòng tin cho không chỉ sinh viên, phụ huynh mà còn cho các trường đối tác, các công ty đang tìm kiếm nguồn nhân lực có trình độ, được đào tạo chuyên sâu. Hiện tại, trường có hơn 11.000 sinh viên, trong đó có hơn 2000 sinh viên quốc tế đến từ 92 quốc gia khác nhau.
Chương trình đào tạo áp dụng phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá tiên tiến đang được sử dụng tại Trường Đại học HELP nhằm nâng cao ý thức tự giác trong học tập, năng lực tự học, tự nghiên cứu, phát triển tư duy sáng tạo, rèn luyện kỹ năng thực hành. Ngoài ra, trong quá trình nghiên cứu các đề tài lớn thuộc phạm vi các môn học năm cuối cùng, đội ngũ giảng viên tham gia chương trình còn giúp sinh viên sử dụng những phương pháp nghiên cứu hiện đại, tiên tiến nhằm truyền thụ và tạo lập cho sinh viên có niềm đam mê nghiên cứu khoa học, học tập, tư duy khoa học và năng lực sáng tạo.
1. Chuẩn đầu ra
1.1. Chuẩn đầu ra về kiến thức
– CĐR 1: Vận dụng các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị, pháp luật và ngoại ngữ (tiếng Anh) trong học tập, nghiên cứu và tác nghiệp.
– CĐR 2: Vận dụng kiến thức cơ bản trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội học làm nền tảng cho việc nghiên cứu các học phần chuyên ngành và triển khai có hiệu quả các hoạt động Marketing.
– CĐR 3: Đánh giá tác động của môi trường kinh doanh và các yếu tố liên quan đến toàn cầu hoá, nền kinh tế 4.0, sự phát triển công nghệ, đổi mới và phát triển bền vững đến hoạt động Marketing.
– CĐR 4: Xác định được các học thuyết và quy luật kinh tế, cách thức vận hành của thị trường, vai trò tác động của chính phủ đối với nền kinh tế để phân tích, ra quyết định kinh doanh.
– CĐR 5: Áp dụng kiến thức Marketing để lập kế hoạch, triển khai tổ chức hoạt động quản trị marketing trong doanh nghiệp.
– CĐR 6: Vận dụng các kiến thức chuyên ngành để tổ chức các hoạt động: Quản trị kênh phân phối, truyền thông marketing, truyền thông số, quản trị sản phẩm và các hoạt động quản trị marketing khác nhằm thích ứng quá trình hội nhập quốc tế.
1.2. Chuẩn đầu ra về kĩ năng
1.2.1. Kĩ năng nghề nghiệp
– CĐR 7: Áp dụng kĩ năng tổng hợp và phân tích thông tin và dữ liệu liên quan đến Marketing để thực hiện các dự án Marketing hoặc triển khai chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp.
– CĐR 8: Vận dụng kỹ năng tự học tập và cập nhật kiến thức từ sách, báo cáo khoa học và các tài liệu bổ trợ.
– CĐR 9: Phát triển năng lực phân tích vấn đề một cách khoa học, tư duy sáng tạo, đổi mới trong tiếp cận và ứng dụng công nghệ, giải quyết vấn đề chuyên môn nghiệp vụ.
1.2.2. Kĩ năng bổ trợ
– CĐR 10: Xây dựng kỹ năng giao tiếp, kĩ năng đàm phán, thuyết phục để đạt được mục tiêu kinh doanh; giao tiếp được bằng tiếng Anh với trình độ bậc 4 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu) hoặc IELTS 5.5.
– CĐR 11: Xác định khả năng làm việc nhóm, phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau, giao việc theo đúng khả năng, điểm mạnh của các thành viên để xây dựng và chia sẻ các giải pháp thuộc lĩnh vực Marketing đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp.
– CĐR 12: Vận dụng kỹ năng sử dụng phần mềm Microsoft Office (Word, Excel, Power Point) và các kỹ thuật để nghiên cứu và lập kế hoạch Marketing phù hợp.
1.3. Chuẩn đầu ra về mức tự chủ và trách nhiệm
– CĐR 13: Xác định khả năng tự chủ trong nghiên cứu, sử dụng thành thạo kiến thức và phương pháp nghiên cứu được trang bị trong chương trình học kết hợp với tài liệu tham khảo để tìm hiểu và đưa ra giải pháp cho vấn đề Marketing của doanh nghiệp.
– CĐR 14: Xác định năng lực phát hiện, giải quyết vấn đề; rút ra những nguyên tắc, quy luật trong quá trình giải quyết công việc; đưa ra được những sáng kiến có giá trị để giải quyết các vướng mắc, vấn đề còn tồn đọng trong hoạt động kinh doanh tại doanh nghiệp.
– CĐR 15: Xây dựng phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, có trách nhiệm, chủ động, chính trực trong học tập và công việc.
1.4. Việc làm mà sinh viên có thể đảm nhận sau khi tốt nghiệp
Sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Marketing theo chuẩn của đại học Quốc Gia Hà Nội và Trường đại học HELP Malaysia có thể hướng tới những vị trí làm việc thuộc ngành Marketing tại hầu hết các doanh nghiệp, tập đoàn thuộc mọi lĩnh vực trong nước và quốc tế, các tổ chức nghiên cứu và quản lý, các tổ chức xã hội và phi chính phủ, cụ thể:
– Nhân viên tại phòng Marketing của các doanh nghiệp hoặc trong các tổ chức cung cấp dịch vụ marketing với các nhiệm vụ như xây dựng kế hoạch, thực hiện, quản lý và giám sát các hoạt động Marketing.
– Chuyên viên trong các lĩnh vực chuyên sâu như nghiên cứu thị trường, , chuyên viên quản trị thông tin marketing, ứng dụng truyền thông đa phương tiện trên các nền tảng kỹ thuật số, xây dựng mạng lưới phân phối, xây dựng và thực thi chiến dịch quảng cáo, quan hệ công chúng, phát triển thương hiệu, xây dựng kế hoạch kinh doanh.
– Trưởng các bộ phận chức năng của Marketing (quảng cáo, public affairs – ngoại giao công chúng, quan hệ công chúng, phân phối, logistics), Giám đốc/quản lý Marketing, Giám đốc thương hiệu.
– Giảng viên, nghiên cứu viên tham gia các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo, đào tạo ngành Marketing.
– Khởi nghiệp và quản lý các hoạt động kinh doanh độc lập.
1.5. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp
Văn bằng tốt nghiệp chương trình được Cục Quản lý chất lượng – Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cũng như các trường đại học khác trên toàn thế giới công nhận. Điều này cho phép sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đăng ký học tiếp các chương trình ở bậc cao hơn trong nước cũng như ngoài nước trong lĩnh vực Marketing.
Sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Marketing theo chuẩn của đại học Quốc Gia Hà Nội và Trường đại học HELP Malaysia có thể hướng tới những vị trí làm việc thuộc ngành Marketing tại hầu hết các doanh nghiệp, tập đoàn thuộc mọi lĩnh vực trong nước và quốc tế, các tổ chức nghiên cứu và quản lý, các tổ chức xã hội và phi chính phủ, cụ thể:
– Chuyên viên Marketing tổng hợp, chuyên viên quản trị thông tin marketing, chuyên viên nghiên cứu thị trường/quảng cáo/quan hệ công chúng, truyền thông tích hợp.
– Trưởng các bộ phận chức năng của Marketing (quảng cáo, public affairs – ngoại giao công chúng, quan hệ công chúng, phân phối, logistics), Giám đốc/quản lý Marketing, Giám đốc thương hiệu.
– Cán bộ nghiên cứu và Giảng dạy tại các cơ sở đào tạo nghiệp vụ Marketing.
Khả năng học tập sau tốt nghiệp
Văn bằng tốt nghiệp chương trình được Cục khảo thí – Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cũng như các trường đại học khác trên toàn thế giới công nhận. Điều này cho phép sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đăng ký học tiếp các chương trình ở bậc cao hơn trong nước cũng như ngoài nước.
Chương trình áp dụng phương pháp dạy học tiên tiến đang được sử dụng tại Trường Đại học HELP, có điều chỉnh cho phù hợp với các quy định của ĐHQGHN. Đặc biệt, chương trình thực hiện dạy học, kiểm tra, đánh giá theo phương pháp tiên tiến, nhằm nâng cao ý thức tự giác trong học tập, năng lực tự học, tự nghiên cứu, phát triển tư duy sáng tạo, rèn luyện kỹ năng thực hành, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tìm kiếm và xử lý thông tin của sinh viên. Đồng thời tăng cường mối liên kết giữa đào tạo và nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng đào tạo nói chung, dạy học nói riêng.
Khuyến khích làm việc theo nhóm, tham gia các bài tập tình huống, tổ chức nhiều buổi thảo luận, trao đổi, hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học, viết báo cáo, trình bày trên lớp các bài tập lớn.
STT | Họ và tên, năm sinh, chức vụ hiện tại | Chức danh khoa học, năm phong; Học vị, nước, năm tốt nghiệp | Chuyên ngành được đào tạo | Năm, nơi tham gia giảng dạy | Đúng/ Không đúng với hồ sơ | Ghi chú |
1. | Nguyễn Phương Mai, 1981, Giảng viên chính | Tiến sĩ, 2016, Việt Nam | Quản trị kinh doanh | 2019-nay: Trường Quốc tế | Đúng | |
2. | Trần Thị Oanh, 1984, giảng viên | Tiến sĩ, 2014, Nhật | Khoa học thông tin | 2014-nay: Trường Quốc tế | Đúng | |
3. | Lê Thị Thu Hường, 1991, Giảng viên | Tiến sĩ, Anh, 2021 | Tài chính | 2021-nay: Trường Quốc tế | Đúng | |
4. | Ngô Tự Lập, 1962, giảng viên | Tiến sĩ, 2006, Hoa Kỳ | Triết học | Viện Quốc tế Phâp ngữ | Đúng | |
5. | Sabri Boubker, 1974, Giảng viên | Giáo sư, Tiến sĩ, 2006, Pháp | Tài chính | Từ T3/2020 | Đúng | |
6. | Hans-Jörg von Mettenheim, 1981, Giảng viên | Giáo sư, Tiến sĩ, 2009, Đức | Tài chính | Từ T10/2018 | Đúng | |
7. | Richard Lionel Pearl, 1940, Giảng viên | Thạc sĩ, 1971, Hoa Kỳ | Kinh doanh quốc tế và marketing | 2020-nay: Trường Quốc tế | Đúng | |
8. | Laspona Echavez Naomi, 1980, Giảng viên | Thạc sĩ, 2009, Philipines, | Giáo dục | 2020-nay: Trường Quốc tế | Đúng | |
9. | Lê Hoài Thu, 1986, giảng viên | Thạc sĩ, 2012, Úc | Lí luận và Phương pháp dạy tiếng Anh | 2008-nay: Trường Quốc tế | Đúng |
- Xem chi tiết thông tin tuyển sinh đại học năm 2025 TẠI ĐÂY