Sinh viên Trường Quốc tế đi thực tế tại các doanh nghiệp hàng đầu


Trong tháng 3, hơn 200 sinh viên các ngành Công nghệ tài chính và Kinh doanh số, Công nghệ thông tin ứng dụng và Marketing Song bằng, Trường Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) cùng các thầy cô đã có chuyến thăm quan thực tế tại và khu sinh thái Hola Park, trụ sở FPT Software tại Hòa Lạc và khách sạn InterContinental Hanoi Westlake.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm hướng nghiệp, giúp các bạn sinh viên trải nghiệm và hiểu rõ hơn về môi trường làm việc thực tế tại các doanh nghiệp.

Các sinh viên Công nghệ tài chính và Kinh doanh số và Công nghệ thông tin ứng dụng thăm quan FPT Software tại Hòa Lạc.

Trong chuyến thực tế tại FPT Software, sinh viên Trường Quốc tế đã đến thăm quan không gian làm việc, trụ sở FPT Software tại Hòa Lạc, lắng nghe các thông tin chia sẻ từ doanh nghiệp về FPT Software (tổng quan về về Công ty, các vấn đề chuyên môn và các thông tin khác về xu thế phát triển công nghệ, hướng nghiên cứu, chuyên đề công nghệ thông tin ứng dụng trong các lĩnh vực như tài chính, đời sống xã hội…) cùng một số kỹ năng, nghiệp vụ, thái độ cơ bản khi tham gia vào thị trường lao động, nhu cầu tuyển dụng của FPT Software. Chương trình thực tế đã mang lại cho các bạn sinh viên nhiều giá trị thiết thực, cung cấp kiến thức thực tế cần thiết tạo dựng lên một nền tảng định hướng nghề nghiệp tốt cho các bạn sinh viên trong thời gian sắp tới.

Đại diện Công ty giới thiệu về Công ty và các cơ hội việc lại FPT Software.

38 sinh viên ngành Marketing Song bằng, trong chuyến thực tế của mình, được tham dự workshop “Western Etiquette” tại nhà hàng Milan Restaurant sang trọng của khách sạn InterContinental Hanoi Westlake. Chương trình mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội khám phá vẻ đẹp và sự tinh tế của văn hóa ẩm thực Châu Âu. Dưới sự dẫn dắt đầy tâm huyết của các nhân viên quản lý nhà hàng, các bạn sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức về nghi thức ăn uống phương Tây mà còn được khơi gợi niềm đam mê và sự tò mò với nền ẩm thực đa dạng này.

Sinh viên ngành Marketing học cách set-up bàn ăn chuẩn mực khách sạn InterContinental Hanoi Westlake.

Các nhân viên đã chia sẻ những câu chuyện lịch sử đằng sau mỗi dụng cụ ăn uống, tiết lộ bí quyết set-up bàn ăn chuẩn mực, và truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên về thế giới ẩm thực Châu Âu đầy màu sắc. Đặc biệt, các bạn sinh viên được áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, tự tay set-up bàn ăn, sử dụng dụng cụ và thưởng thức các món ăn Châu Âu theo đúng nghi thức.

Sinh viên Trường Quốc tế chụp ảnh lưu niệm cùng nhân viên khách sạn. 

Các chuyến đi thực tế tại doanh nghiệp là hoạt động không thể thiếu của sinh viên Trường Quốc tế trong quá trình học tập. Hoạt động này là cơ hội để các bạn nỗ lực học hỏi và trau dồi các kiến thức, kỹ năng để phát triển bản thân, định hình cho mình một lộ trình học tập thật rõ ràng và đạt hiệu quả cao.

Hà Mạnh Hùng – Lê Thị Mai