Chuyên gia doanh nghiệp chia sẻ cùng học viên chương trình thạc sĩ Kinh doanh quốc tế


Trong thời đại công nghệ số, Marekting số – Digital Marketing đã trở thành một thuật ngữ không còn xa lạ với nhiều người. Từ các doanh nghiệp lớn đến những cá nhân kinh doanh nhỏ, đều không thể bỏ qua sức mạnh của Digital Marketing trong việc tạo dựng thương hiệu và phát triển hiệu quả kinh doanh. Đối diện với sự thay đổi và phát triển nhanh chóng, nhằm mục đích cung cấp thêm về thực tiễn cho người học, Trường Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức các buổi học với chuyên gia – doanh nghiệp cho các học viên chương trình thạc sĩ Kinh doanh quốc tế.

Ông Đoàn Đức Thuận là một nhân vật quen thuộc trong cộng đồng chiến lược, đổi mới sáng tạo và Marketing.

Chuyên gia giảng dạy trong chương trình là ông Đoàn Đức Thuận. Ông là một nhân vật quen thuộc trong cộng đồng chiến lược, đổi mới sáng tạo và Marketing, đang giữ vai trò là Phó Tổng giám đốc về Chiến lược và Marketing của Kowil Fashion (Tập đoàn Phú Thái) sau nhiều năm công tác tại các tập đoàn đa quốc gia (Piaggio, Toyota, Colgate-Palmolive…) ở các nước khác nhau trên thế giới (Italy, Singapore) với vai trò quản lý về Marketing chiến lược, Nghiên cứu và Phát triển, Đổi mới sáng tạo và Kế hoạch thị trường. Ông cũng tham gia nghiên cứu, giảng dạy, và là học giả của các tổ chức, viện nghiên cứu cũng như các doanh nghiệp lớn.

Chuyên gia Đoàn Đức Thuận chia sẻ nhiều thông tin hữu ích cho các học viên.

Chuyên gia Đoàn Đức Thuận đã có nhiều chia sẻ về sự nghiệp gần mười năm theo đuổi lĩnh vực Marketing cũng như ứng dụng về đổi mới sáng tạo. Lĩnh vực này đã cho ông cơ hội được tham quan và học hỏi hơn 40 quốc gia trên thế giới. Mỗi một đất nước, một nền văn hóa đều có những đặc điểm và cách thức phát triển riêng. Để có thể tạo nên một chiến dịch marketing thành công, cần phải xác định rõ thị trường, đối tượng mục tiêu cũng như dự báo được những vấn đề sẽ phát sinh trong quá trình thực hiện. Theo chuyên gia, marketing nên chân thật hơn và bớt kỹ thuật. Thời nay khách hàng, người dùng, khán giả rất khôn ngoan. Người dùng hiện tại đang ở thời kỳ 4.0 và họ có thể kiểm tra chéo rất nhanh. Trong thời đại tất cả mọi thứ đều phơi bày muốn người ta tin thì tốt nhất phải thành thật. “Trong khi thị trường đa phần tiếp cận marketing theo hướng xúc tiến bán hàng và sử dụng các tiếp cận kỹ thuật, tôi lại cho rằng Marketing nhất thiết cần hướng tới sự tử tế. Trong một thế giới với đầy đủ sự tinh vi của các thủ thuật, sự trong trẻo của giá trị sẽ được đón nhận”, ông Đoàn Đức Thuận bày tỏ.

Học viên trao đổi cùng diễn giả. 

Bên cạnh phần chia sẻ của chuyên gia, học viên cũng đã có những trao đổi về xu hướng phát triển của Marketing số trong tương lại, cũng như muốn lắng nghe sự góp ý của chuyên gia. Anh Vũ Duy Hiền, hiện đang điều hành một công ty về an ninh mạng, đặt câu hỏi yếu tố nào mang tính chất quyết định trong việc một chiến dịch Marketing có thành công ở Việt Nam hay không. Chuyên gia Đoàn Đức Thuận cho biết, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chiến dịch marketing, nhưng theo anh, quan trọng nhất đó là về con người. Vì con người sẽ tham gia xuyên suốt từ đầu đến cuối quá trình, bao gồm cả việc lên kế hoạch, điều chỉnh cũng như theo dõi kết quả, hoàn thiện chiến dịch. Vì vậy, trong tương lai, dù có Marketing số có trở nên phổ biến hơn nữa thì các doanh nghiệp cũng nên chú trọng và đầu tư vào nhân sự, như tổ chức tập huấn về công nghệ hoặc đào tạo nội bộ để họ có thể vận dụng những công nghệ kỹ thuật mới nhắm tối đa hóa kết quả chiến dịch Marketing.

Diễn giả doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng học viên. 

Có thể khẳng định, với nhiều năm kinh nghiệm, các diễn giả đã mang đến cho học viên những góc nhìn mới. Cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các nhà quản lý doanh nghiệp sẽ góp phần tăng cường những trải nghiệm của học viên đối với học phần, giúp học viên tích lũy thêm kiến thức thực tiễn. Từ đó, học viên sẽ được trang bị tốt hơn “hành trang” khi tốt nghiệp khóa học.

Cẩm Linh
Phòng Sau Đại học