Ngành đào tạo:                    Nghiên cứu và Tác nghiệp Marketing

Thời gian đào tạo:               18 tháng

Ngôn ngữ đào tạo:               Tiếng Anh

Mô hình đào tạo:                  Toàn phần tại Việt Nam

Đơn vị cấp bằng:                 Đại học Nantes, CH Pháp

Văn bằng:                              Thạc sỹ Nghiên cứu và Tác nghiệp Marketing

   Chỉ tiêu tuyển sinh:              25

Chương trình Nghiên cứu và Tác nghiệp Marketing được thiết kế dựa trên kinh nghiệm của Học viện Kinh tế và Quản lý Nantes IEMN-IAE thuộc Đại học Nantes và khi đưa vào Việt Nam, bên cạnh những điểm mạnh của khung chương trình đạt chuẩn đã được Bộ GD-ĐT Pháp phê duyệt và về cơ bản phù hợp với điều kiện Việt Nam, chương trình còn được hoàn thiện thêm để đảm bảo tính khả thi trong điều kiện của Việt Nam.

Chương trình dành cho các chuyên viên, cán bộ có trình độ đại học (thuộc các lĩnh vực Marketing, Quản trị kinh doanh, Kinh tế và các lĩnh vực khác) đang hoặc mong muốn hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, marketing. Chương trình cũng hết sức hữu ích đối với các cán bộ công tác trong các cơ quan quản lý nhà nước trực tiếp tham gia hay phụ trách các công tác hoạch định chiến lược và nghiên cứu của tổ chức.

Chương trình được thiết kế với 18 tháng học, gồm 25 học phần, bao gồm học phần Đồ án tốt nghiệp. Với mô hình hợp tác đào tạo này, Khoa Quốc tế được sử dụng khung chương trình đào tạo, nguồn học liệu, đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao của Đại học Nantes. Bên cạnh đó việc triển khai chương trình này sẽ tạo điều kiện nâng cao vị thế và uy tín đào tạo của Khoa Quốc tế, tạo thuận lợi cho việc mở rộng hợp tác đào tạo liên thông của Khoa với các trường đại học có uy tín trên thế giới.

ĐẠI HỌC NANTES (CH PHÁP)

Đại học Nantes là trường đại học danh tiếng, lớn thứ nhì của Pháp tính theo số lượng sinh viên, được thành lập từ năm 1460, đây cũng được coi là trung tâm nghiên cứu và đào tạo đại học đa ngành và đầu tiên ở phía Tây Bắc nước Pháp. Trường hiện có ba trụ sở chính: Nantes, St-Nazaire và La Roche sur Yon và có khoảng 43.000 sinh viên đang theo học các hệ. Trường Đại học Nantes có 20 đơn vị đào tạo, nghiên cứu, các viện và trường, 270 văn bằng được cấp theo mô hình chuẩn Châu Âu LMD, 100 bằng đại học hoặc bằng liên kết giữa các trường đại học. Trường Đại học Nantes có 3 lĩnh vực nghiên cứu khoa học, 8 trung tâm nghiên cứu chuyên ngành, 3 trung tâm nghiên cứu đa lĩnh vực.

STT

Học phần

Số tín chỉ

Lecturer

Khối kiến thức 1: Hiểu biết môi trường kinh doanh và doanh nghiệp

6 tín chỉ

 

1

Phân tích chiến lược đa dạng cạnh tranh

14h

VNU-IS

2

Hành vi người tiêu dùng

10,5h

UN-IAE

3

Luật sở hữu trí tuệ và công nghiệp

3,5h

VNU-IS

4

Luật tiêu dùng và cạnh tranh

7h

VNU-IS

Khối kiến thức 2: Công cụ thiết kế và truyền thông

6 tín chỉ

 

5

Nghiên cứu theo đặt hàng và thiết kế nghiên cứu

10,5h

VNU-IS

6

Công cụ truyền thông

7h

VNU-IS

7

Tư duy thiết kế

7h

VNU-IS

8

Tiếng Pháp và Văn hóa Pháp

12h

VNU-IS

Khối kiến thức 3: Nghiên cứu định tính

12 tín chỉ

 

9

Phương pháp định tính

14h

UN-IAE

10

Ký hiệu học

14h

UN-IAE

11

Khoa học xã hội nhân văn và phân tích dữ liệu

14h

UN-IAE

12

Phân tích dữ liệu văn bản

10,5h

VNU-IS

Khối kiến thức 4: Nghiên cứu định lượng

12 tín chỉ

 

13

Thiết kế bảng hỏi, chọn mẫu và thu thập dữ liệu

10,5h

UN-IAE

14

Dự báo bán hàng và kênh thông tin

14h

UN-IAE

15

Xử lý dữ liệu nghiên cứu định lượng

38,5h

UN-IAE

16

Các kĩ thuật mới trong phân tích dữ liệu

10,5h

VNU-IS

Khối kiến thức 5: Quyết định và hành động marketing

10 tín chỉ

 

17

Marketing dịch vụ

10,5h

UN-IAE

18

Marketing mua và phân phối

14h

VNU-IS

19

Marketing tác nghiệp và mạng xã hội

17,5h

VNU-IS

20

Phát triển ra phạm vi quốc tế

14h

UN-IAE

Khối kiến thức 6: Thâm nhập nghề nghiệp

14 tín chỉ

 

21

Hội thảo chuyên đề

14h

VNU-IS

22

Phân đoạn thị trường

12h

UN-IAE

23

Quản lý dự án Marketing

97h

VNU-IS

UN-IAE

24

Dự án cá nhân và nghề nghiệp

10,5h

VNU-IS

25

Đồ án tốt nghiệp

 

VNU-IS

UN-IAE

Sau khi hoàn thành chương trình, học viên có thể trở thành những chuyên gia Marketing, truyền thông giỏi, nắm giữ các chức vụ quan trọng trong tổ chức, doanh nghiệp.

1. Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển hồ sơ và phỏng vấn

            2. Điều kiện xét tuyển

a. Điều kiện văn bằng và kinh nghiệm công tác

Ứng viên có bằng cử nhân đạt từ loại Khá trở lên (do các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam cấp), tương đương BAC+4 và đáp ứng yêu cầu kinh nghiệm công tác như sau:

- Ứng viên tốt nghiệp đại học các ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, Bất động sản, Kinh doanh quốc tế, Kinh doanh thương mại, Thương mại điện tử, Kinh doanh thời trang và dệt may, Quản lí công, Quản trị nhân lực, Hệ thống thông tin quản lí, Quản lí dự án, Kinh tế, Kinh tế đầu tư, Kinh tế phát triển, Kinh tế quốc tế phải có ít nhất 01 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chuyên môn phù hợp với chương trình đào tạo.

- Ứng viên tốt nghiệp đại học ngành khác với những ngành nêu trên phải có ít nhất 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing và chứng chỉ/ chứng nhận tham gia các khóa đào tạo chuyên môn phù hợp với chuyên ngành dự tuyển.

b. Đáp ứng một trong các yêu cầu ngoại ngữ

- Có trình độ tiếng Anh đạt từ bậc 4 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận) còn trong thời hạn có giá trị;

- Có chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu IELTS 5.5, TOEFL iBT 72, TOEIC điểm 4 kỹ năng (Listening 400 – Reading 385 – Speaking 160 – Writing 150) còn trong thời hạn có giá trị hoặc chứng chỉ quốc tế tương đương khác (được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận);

- Có bằng đại học chuyên ngành tiếng Anh hoặc bằng đại học, thạc sĩ, tiến sĩ (học toàn phần ở nước ngoài) mà ngôn ngữ sử dụng trong học tập là tiếng Anh.

c. Đạt yêu cầu phỏng vấn do Khoa Quốc tế và đối tác tổ chức.

Ứng viên chỉ được công nhận trúng tuyển khi được Khoa Quốc tế và trường Đại học Nantes cùng công nhận là đáp ứng các yêu cầu tuyển sinh của chương trình. Các yêu cầu tuyển sinh có thể được điều chỉnh phù hợp vói quy định hiện hành của Đại học Quốc gia Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo và của đối tác.

3. Hồ sơ dự tuyển: Theo mẫu của Khoa Quốc tế. Ứng viên có thể nhận hồ sơ trực tiếp tại văn phòng Khoa Quốc tế hoặc tải bộ hồ sơ từ website tại địa chỉ www.sdh.isvnu.vn. Hồ sơ bao gồm:

- Đơn xin nhập học (theo mẫu);

- Sơ yếu lí lịch;

- Sao y bản chính Bằng tốt nghiệp và bảng điểm đại học;

- Bản công chứng dịch sang tiếng anh Bẳng tốt nghiệp và bảng điểm đại học;

- Bản sao công chứng Giấy khai sinh;

- Chứng chỉ tiếng Anh theo yêu cầu;

- Bản sao công chứng CMND hoặc CCCD hoặc hộ chiếu;

- Giấy khám sức khỏe

- 04 ảnh 3x4.

4. Hạn nộp hồ sơ:    Tuyển sinh liên tục trong năm.

5. Lịch phỏng vấn:  2 đợt phỏng vấn (có thông báo riêng).

6. Nhập học:      1 đợt/năm

7. Lệ phí xét tuyển: 800.000 VND (nộp cùng hồ sơ đăng kí dự tuyển và không thu thêm bất kì lệ phí khác).

8. Học phí: tương đương 6,180 EUR/khoá học.

- Học phí đóng làm 2 lần.

- Mức học phí hàng năm sẽ được xem xét, điều chỉnh phù hợp với yêu cầu chất lượng đào tạo và chi phí thực tế; thông báo công khai trước khi thực hiện.

- Học phí đã bao gồm tiền teabreak giữa giờ, giáo trình và tài liệu học tập;

- Học phí không bao gồm kinh phí học bổ túc kiến thức, kinh phí học lại, bảo vệ lại luận văn... khi học viên không đảm bảo tiến độ và chất lượng theo quy định của chương trình.

1. Văn phòng tuyển sinh, Khoa Quốc tế - ĐHQGHN

Nhà G8, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.       ĐT: (024) 367 20 999

2.Phòng Đào tạo, Khoa Quốc tế - ĐHQGHN

Phòng 309, Nhà C, Làng Sinh viên HACINCO, 79 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Hà Nội. ĐT: (024) 3 5575 992, số máy lẻ 25

Hotline 1: 0932 32 32 52                Hotline 2: 0984 08 11 66

Website:         https://sdh.isvnu.vn/

       Email:           tuyensinhthacsi@isvnu.vn

Lên đầu trangLên đầu trang