Sinh viên Trường Quốc tế thăm quan Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội


Ngày 10/5/2023, Khoa Kinh tế và Quản lý, Trường Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức cho hơn 80 sinh viên ngành Kế toán, Phân tích và Kiểm toán đến thăm quan thực tế tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB), có trụ sở tại số 18 Lê Văn Lương.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động đổi mới phương pháp học tập của học phần “Định hướng học tập và nghề nghiệp” dành cho sinh viên theo các ngành đào tạo. MB hiện nay là đơn vị tiên phong trong chiến lược chuyển đổi số trong ngành ngân hàng Việt Nam. MB là một trong những ngân hàng có đội ngũ nhân sự và chuyên gia công nghệ hùng hậu nhất Việt Nam, với 1.200 nhân sự, chiếm hơn 10% tổng nhân sự toàn ngân hàng.

Hơn 80 sinh viên ngành Kế toán, Phân tích và Kiểm toán đến thăm quan thực tế tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB).

Trong chuyến thăm quan này, các em sinh viên của Trường Quốc tế đã được tìm hiểu về mô hình hoạt động của MB, những cơ hội nghề nghiệp trong ngành ngân hàng nói chung và tại MB nói riêng qua chuỗi chương trình “Career Talk – Bank Visit”. Đặc biệt, các bạn sinh viên được tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến hoạt động của ngân hàng, những nhóm vị trí việc làm có thể tham gia tại MB. Tại MB có một chuỗi các chương trình giúp sinh viên có thể tham gia trải nghiệm công việc thực tế sớm như MBChasing, từ đó các em có thể tích lũy nhiều kinh nghiệm ngay từ khi là sinh viên năm thứ I.

Các bạn sinh viên thăm quan không gian làm việc của MB. 

Các sinh viên ngành Kế toán, Phân tích và Kiểm toán đã rất háo hức tìm hiểu, đặt nhiều câu hỏi cho diễn giả là anh Phạm Đình Vũ, Khối Tổ chức nhân sự, về ngành nghề và các vị trí công việc tiềm năng tại MB. Sau đó, các bạn sinh viên có chuyến thăm quan không gian làm việc của tòa nhà MB, và quan sát, tìm hiểu thực tế mô hình chi nhánh và các hoạt động của sàn giao dịch dưới sự hướng dẫn của các anh chị cán bộ quản lý tại Sở giao dịch của Ngân hàng MB.

Buổi thăm quan thực tế đã kết thúc tốt đẹp với nhiều bài học bổ ích cho sinh viên ngành Kế toán, Phân tích và Kiểm toán. Trong thời gian tới, Trường Quốc tế – ĐHQGHN sẽ tiếp tục phối hợp với Ngân hàng MB để tổ chức các chuyến thăm quan học tập hàng năm với mục đích giúp sinh viên của trường được sớm tiếp cận với ngành nghề và có định hướng rõ ràng hơn cho con đường sự nghiệp tương lai.

Tin và ảnh: Phương Mai & Huy Anh
Khoa Kinh tế và Quản lý