Lộ diện các quân “Spelling Bee” mùa thứ 2

12/21/2018 10:03:46 AM
Ngày 18/12/2018, Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức cuộc thi “Spelling Bee”.
 Đây là năm thứ hai Khoa Quốc tế tổ chức cuộc thi bổ ích cho sinh viên đang theo học Chương trình đào tạo tiếng Anh dự bị.

Spelling Bee 2018 1.11.jpg

Các thí sinh hứng khởi bước vào cuộc thi.

Cuộc thi “Spelling Bee” dành cho đối tượng là tân sinh viên K17. Cuộc thi nhằm kiểm tra vốn từ vựng, đặc biệt là khả năng phát âm của sinh viên, giúp các em tăng vốn từ vựng và khuyến khích các em thường xuyên sử dụng và trao đổi với nhau bằng tiếng Anh. Cuộc thi được tổ chức theo 3 vòng. Vòng 1 và vòng 2 tổ chức theo lớp, vòng 3 (vòng Chung kết) được tổ chức theo cấp độ.

Spelling Bee 2018 3.jpg

Sau các vòng thi sơ loại, số lượng người tham dự ít dần đi. 

Spelling Bee 2018 2.jpg

Cuối cùng chỉ còn lại 2 thí sinh cuối cùng thi đấu. 

Kết thúc vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chọn ra được 11 lớp cấp độ 2 (44 bạn) thí sinh của cấp độ 2, 11 lớp cấp độ 3 (44 bạn) thí sinh của cấp độ 3 và 4 lớp cấp độ 4 (16 bạn) 4 để tham gia.

Cuộc thi khép lại với những chiến thắng vô cùng xứng đáng của bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh - level 2 (lớp 201), bạn Nguyễn Minh Hương level 3 (lớp 305) và bạn Phạm Kiều Trang level 4 (lớp 303).

Spelling Bee 2018 4.jpg
 
Nguyễn Thị Ngọc Ánh – Level 2 (lớp 201) - nhận giải vô địch cho cuộc thi dành cho các em Level 2.

Các em đã xuất sắc vượt qua 104 thí sinh đầy tiềm năng khác để giành vị trí dẫn đầu cuộc thi. Đối với các em, đây là trải nghiệm lý thú và là nơi để gặt hái kinh nghiệm quý giá từ những “outdoor activities”, có thể phục vụ cho việc học ngoại ngữ của các em trong tương lai.

Spelling Bee 2018 5.jpg
 
Phạm Kiều Trang - Level 403 - với tấm giấy chứng nhận chiến thắng trên tay.

Spelling Bee 2018 6.jpg
 
Bạn Nguyễn Minh Hương -  Level 305 -  xuất sắc dành về chiến thắng tại Level 3.

Cuộc thi không chỉ thu hút sự tham gia của các thí sinh mà còn của các bạn khán giả chia sẻ chung niềm yêu thích tiếng Anh và khao khát trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ của mình. Đối với các bạn, “Spelling Bee” không chỉ là đấu trường mang tính chất giáo dục mà còn là sân chơi, là nơi để khả năng tiếng Anh của các bạn tỏa sáng. Sự thích thú đối với từ vựng và những khía cạnh khác nhau của ngôn ngữ đã khiến các bạn chọn “Spelling Bee” năm sau là điểm đến của mình.

Spelling Bee 7.1.jpg
 
Người thắng cuộc chụp ảnh lưu niệm cùng thầy, cô và bạn bè.

Và cuối cùng, điều quan trọng nhất mà cuộc thi này đã mang lại: mỗi thí sinh và cả mỗi khán giả sẽ cảm thấy tự tin và khao khát trau dồi tiếng Anh hơn nữa.

Trong thời gian sắp tới, Khoa Quốc tế sẽ triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng môi trường nói tiếng Anh tại Khoa Quốc tế” và Đề án đổi mới việc đào tạo tiếng Anh. Mục tiêu tổng quát của các Đề án là xây dựng môi trường sử dụng tiếng Anh tại Khoa thông qua việc tổ chức các chương trình, hoạt động với sự phối hợp toàn diện giữa các đơn vị trong và ngoài Khoa nhằm khuyến khích và tạo động lực để các bộ giảng viên và sinh viên sử dụng tiếng Anh thường xuyên. 

Hy vọng trong thời gian tới, khi 2 Đề án được chính thức triển khia, Khoa Quốc tế sẽ tổ chức được nhiều hơn nữa những hoạt động nhằm giúp tăng cường năng lực ngoại ngữ trong sinh viên.

Chương trình đào tạo tiếng Anh dự bị dành cho sinh viên chưa đạt trình độ B2, được thiết kế với mục đích trang bị cho các em kiến thức ngôn ngữ và các kỹ năng thực hành Nghe, Nói, Đọc, Viết tiếng Anh, để theo học các chương trình đào tạo đại học và sau đại học tại Khoa Quốc tế hoặc ở các trường đại học đối tác nước ngoài. Sau khi hoàn thành chương trình Ngoại ngữ bổ sung, sinh viên có đủ khả năng thi đạt chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu trình độ B2 (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam).
 
Chương trình đào tạo tiếng Anh dự bị được chia thành 5 cấp độ từ cấp độ 1 đến cấp độ 5. Sinh viên bắt đầu từ cấp độ nào phụ thuộc vào kết quả bài kiểm tra xếp lớp đầu năm học. Mỗi cấp độ kéo dài trong 8 tuần (tương đương với 160 giờ học).

Các giảng viên tham gia giảng dạy tại chương trình là những tiến sỹ, thạc sỹ giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc trong đó các giảng viên Việt Nam phụ trách các kỹ năng Nghe, Đọc, Viết, còn các giảng viên nước ngoài (đến từ Mỹ, Canađa và Philippines) phụ trách kỹ năng Nói. Các giảng viên sử dụng phương pháp giảng dạy tiên tiến, theo định hướng giao tiếp và lấy người học làm trung tâm.




Lên đầu trangLên đầu trang