Kỹ năng và thái độ quyết định 70% của thành công

1/9/2020 1:56:55 PM
Ngày 5/1/2020, Câu lạc bộ Marketing – Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức hội thảo case study “Unlock the secret of trade marketing”. Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên Khoa Quốc tế. 

Diễn giả của chương trình là các chuyên gia, quản lý cấp cao có nhiều năm kinh nghiệm đang làm việc tại Công ty Coca-Cola Việt Nam.

Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên trong và ngoài ĐHQGHN. 

Trong phần đầu của chương trình, diễn giả giới thiệu đến người tham dự các khái niệm cơ bản về trade marketing, phân biệt giữa trade marketing và brand marketing. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, không phải truyền thông, mà hoạt động kích hoạt tại điểm bán mới mang đến 70% quyết định mua của khách hàng. Chính vì vậy, trade marketing - hoạt động marketing tại điểm bán đóng vai trò là chiếc “chìa khóa” giúp “mở cửa” tâm trí và thúc đẩy quyết định của khách hàng, tạo sức ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận - mục tiêu quan trọng nhất của mọi ngành hàng. Bởi vậy, trong lĩnh vực Marketing các chuyên gia thường có 2 câu slogan khá tâm đắc -  Brand marketing - wind in mind (làm sao để  người mua hàng biết đến sản phẩm, có khái niệm về sản phẩm) và Trade marketing - wind in store (đưa sản phẩm ra tất cả các khu vực bán hàng). Các diễn giả đặc biệt lưu ý sinh viên không nên nhầm lẫn giữa hai khái niệm này khi lên chiến lược tung ra sản phẩm mới.

Các diễn giả chia sẻ nhiều kiến thức và thông tin bổ ích đến người tham dự. 

Đặc biệt, các diễn giả khuyên các em sinh viên hãy học và nắm thật chắc kiến thức ở trường đại học. Ngoài ra, các em cũng cần trang bị cho mình kỹ năng (đặc biệt là kỹ năng thương thảo và làm việc nhóm) cùng thái độ làm việc thật tốt, bởi kỹ năng và thái độ quyết định 70% của sự thành công. Các em cũng nên thử làm các công việc khác nhau trong công ty (công việc bán hàng, hành chính hoặc marketing) để lấy kinh nghiệm làm việc. Theo các diễn giả, với khả năng tiếng Anh tốt như sinh viên Khoa Quốc tế, các em nên chọn nộp hồ sơ xin việc tại các công ty nước ngoài lớn. Trong khoảng thời gian 2 – 3 năm đầu nên làm ở các công ty khác nhau, các công việc khác nhau để xem mình thực sự cần gì và muốn làm gì.

Người tham dự đặt câu hỏi cho các diễn giả.

Phần giải Case chính là phần được các em sinh viên mong chờ nhất. Trong phần này, các bạn phải tập trung để nghĩ ra thật nhiều ý tưởng cho việc quảng bá một sản phẩm mới của Coca-Coal. Có 4 nhóm được lựa chọn để trình bày chiến lược quảng bá sản phẩm mới của mình tại các khu vực bán hàng. Các diễn giả rất hứng thú và ấn tượng với phần thuyết trình của các bạn sinh viên. Với phần trình bày ấn tượng cùng với ý tưởng sáng tạo, đội chiến thắng đã nhận được các phần quà giá trị của Coca-Cola và Khoa Quốc tế. Ngoài ra, các nhóm còn nhận được những nhận xét, lời khuyên bổ ích của các diễn giả nhằm giúp các em có thêm kinh nghiệm và kiến thức để thực hiện các chiến dịch marketing trong tương lai.

Đội thi trình bày các ý tưởng quảng bá sản phẩm.
 
Ban Giám khảo chăm chú lắng nghe phần thuyết trình. 

Hội thảo “Unlock the secret of trade marketing” thực sự cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích cho sinh viên Khoa Quốc tế. Trong quá trình diễn ra hội thảo, có nhiều câu hỏi, vấn đề, thắc mắc được đặt ra cho diễn giả và sinh viên nhận được những câu trả lời xác đáng. Hy vọng trong thời gian tới Câu lạc bộ Marketing sẽ tổ chức được thêm nhiều chương trình ý nghĩa như thế dành cho các bạn sinh viên.

Các đội thi giành chiến thắng trong phần trình bày ý tưởng.

Câu lạc bộ Marketing của Khoa Quốc tế được thành lập vào năm 2016. Câu lạc bộ có nhiệm vụ nâng cao kiến thức và kinh nghiệm về chuyên ngành Marketing cho các bạn sinh viên Khoa Quốc tế, góp phần xây dựng hình ảnh sinh viên Khoa Quốc tế năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp, có khả năng hội nhập cao. Trong năm 2019, Câu lạc bộ Marketing cùng Câu lạc bộ Hỗ trợ học tập và Ngân hàng VP Bank tổ chức cuộc thi “Amazing Marketing Race 2019”. Cuộc thi đã tạo được tiếng vang và thu hút được sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên đang học ngành Marketing trên địa bàn Hà Nội. 

Trong năm 2020, Khoa Quốc tế tuyển sinh chương trình Cử nhân ngành Marketing. Chương trình được Khoa Quốc tế và Trường Đại học HELP phối hợp xây dựng từ năm 2018, theo mô hình đồng cấp bằng. Tên văn bằng do ĐHQGHN cấp sẽ là Cử nhân ngành Marketing. Tên văn bằng do Trường Đại học HELP cấp là Cử nhân Kinh doanh (Marketing) (chất lượng cao).
Ngôn ngữ đào tạo là tiếng Anh và thời gian đào tạo 4 năm (8 học kỳ). Dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh là 80 sinh viên.

Đặc biệt, sinh viên theo học chương trình sẽ chuyển tiếp sang  Trường Đại học HELP ở học kỳ thứ 6 (tổng thời gian học là 8 học kỳ) với mức học phí không thay đổi. Sinh viên sẽ quay về Khoa Quốc tế học tiếp các học kỳ còn lại hoặc tiếp tục học tại Trường Đại học HELP. Không những thế, sinh viên theo học chương trình có cơ hội tham gia các chương trình study tour, trao đổi sinh viên giữa hai đơn vị và cơ hội tham dự Lễ trao bằng tốt nghiệp tại Malaysia


 

Lên đầu trangLên đầu trang