1. Giới thiệu chung:
Trường Đại học Nantes, thành lập năm 1460, là trường đại học công lập danh tiếng và lớn thứ hai ở Cộng hoà Pháp. Trường là trung tâm nghiên cứu và đào tạo đại học đa ngành đầu tiên ở phía Tây Bắc nước Pháp. Trường Đại học Nantes có 3 trụ sở chính tại Nantes, St-Nazaire và La Roche sur Yon; 20 đơn vị đào tạo, nghiên cứu, các viện và trường; 8 trung tâm nghiên cứu chuyên ngành và 3 trung tâm nghiên cứu đa lĩnh vực. Các chương trình đào tạo của Trường được kiểm định và công nhận bởi Bộ Đào tạo Đại học, Nghiên cứu và Phát minh của Cộng hòa Pháp.
Website: http://www.univ-nantes.fr/
Liên hệ:
Địa chỉ: số 1, bến Tourville BP 13522, 44035 Nantes Cedex 1, Cộng hòa Pháp
Điện thoại: +00 33 (0)2 40 99 83 83
2. Các ngành đào tạo:
Luật, Kinh tế - Quản lí, Giảng dạy, Xây dựng, Quốc tế học, Văn học - Ngôn ngữ - Truyền thông, Toán học, Cơ khí - Vật liệu, Kĩ thuật số – Điện tử, Vật lí học – Hóa học, Đảm bảo chất lượng – Logistic- Bảo trì, Y tế, Khoa học nhân văn, Khoa học về trái đất và vũ trụ, Khoa học đời sống, Khoa học và Kĩ thuật các hoạt động thể dục thể thao …
3. Đội ngũ giảng viên: 2.133 người.
4. Số lượng sinh viên: 38.000 sinh viên, trong đó có 4.210 sinh viên quốc tế
5. Xếp hạng đại học:
Năm 2018, Trường nằm trong danh sách 501 - 600 trường đại học tốt nhất thế giới và xếp số 18 trong 500 trường đại học tốt nhất tại Cộng hòa Pháp theo bảng xếp hạng của The Times Higher Education.
6. Hoạt động hợp tác với Khoa:
Năm 2007, Khoa Quốc tế và Trường Đại học Nantes đã kí Thỏa thuận hợp tác đào tạo bậc đại học và sau đại học. Theo đó, Học viện Kinh tế và Quản lí Nantes, một đơn vị trực thuộc Trường Đại học Nantes, được cử là đơn vị triển khai trực tiếp hợp tác đào tạo này. Chương trình Thạc sĩ Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm (Việt Nam và Đông Nam Á) (nay là chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính, Bảo hiểm quốc tế) và chương trình Thạc sĩ Nghiên cứu và Chiến Lược Marketing (nay là Thạc sĩ Nghiên cứu và Tác nghiệp Marketing) liên kết giữa Khoa Quốc tế và Trường Đại học Nantes được ĐHQGHN cấp phép thực hiện đào tạo theo công văn số 4051/SĐH ngày 04/7/2008 theo mô hình đào tạo toàn phần 1,5 năm tại Việt Nam. Các chương trình đào tạo này đều được cấp phép và kiểm định bởi Bộ Đào tạo Đại học, Nghiên cứu và Phát minh, Cộng hòa Pháp. Sau khi kết thúc khóa học, học viên được cấp bằng Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính, Bảo hiểm quốc tế và Thạc sĩ Nghiên cứu và Tác nghiệp Marketing do Trường Đại học Nantes cấp.