Chung kết cuộc thi marketing AMaRace 2019 - những ý tưởng thông minh đến từ đại diện Khoa Quốc tế

5/22/2019 4:54:49 PM
Đêm Chung kết AMaRace 2019 diễn ra ngày 18/5 vừa qua tại Hội trường Moscow, Tháp VP Bank, gây ấn tượng mạnh cho khán giả với những phần trình bày xuất sắc của 7 đội thi.

Với ý tưởng ban đầu là tạo ra một sân chơi kết hợp giữa trí lực và thể lực - nơi định hướng, kết nối các bạn trẻ cùng chung niềm đam mê với lĩnh vực Marketing, Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) cùng với CLB Hỗ trợ học tập iSupport và CLB Marketing IMC lần đầu tiên tổ chức cuộc thi marketing “AMaRace - Amazing Marketing Race”.


Sau gần 2 tháng, AMaRace 2019 đã đi đến chặng cuối - đích đến mà các đội thi hằng mong chờ sau khi vất vả vượt qua những thử thách cam go ở vòng sơ khảo và vòng loại. Đặc biệt, hai đội Magic BeansTriple Champ của Khoa Quốc tế đã xuất sắc giành tấm vé bước vào chung kết, cạnh tranh với đội thi đến từ những trường đại học lớn trên địa bàn Hà Nội như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN… 


Đội Magic Beans


Đội Triple Champ.

Tại đêm Chung kết, các đội một lần nữa thể hiện bản lĩnh và kiến thức Marketing thông qua phần trình bày kế hoạch Marketing truyền thông tích hợp (IMC plan) kèm theo một teaser video cho nhãn hàng Yolo by VPBank trước hội đồng giám khảo. Thời gian 17 phút cho mỗi đội bao gồm 10 phút trình bày đề án và 7 phút phản biện cùng với Ban Giám khảo.

Đội thi Triple Champ, đội có 3 cô gái năng động của Khoa Quốc tế, mang đến một cuộc cách mạng trong hình thức thanh toán nhằm thay đổi thói quen của người dùng. Khán giả ồ lên thích thú khi Triple Champ mong muốn ChiPu làm gương mặt đại diện cho YOLO cùng với một concert quảng cáo quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng. Ban Giám khảo đã vô cùng bất ngờ khi được biết các thành viên chưa từng học hoặc chỉ mới bắt đầu học Marketing. Nhưng với niềm đam mê, Triple Champ đã tự tìm tòi và học hỏi để chuẩn bị cho AMaRace một cách tốt nhất. 

 
Triple Champ trình bày ý tưởng của nhóm.

Một đại diện khác của Khoa Quốc tế, đội thi Magic Beans lựa chọn sản phẩm YOLO Master Card với mong muốn các khách hàng có thể trở thành những phiên bản tốt hơn của chính mình và thay đổi khoảng cách thế hệ. Ứng dụng YOLO Master Card sẽ giúp giới trẻ trải nghiệm công nghệ mới mẻ, trôi chảy trong những hoạt động tài chính, qua đó giúp giải quyết những vấn đề của khách hàng và động viên họ ngày càng khẳng định bản thân. Bùi Đức Hoàng - đại diện đội thi - chia sẻ: “Chúng em tham gia AMaRace vì đây không chỉ là một sân chơi bổ ích, giúp cả đội có thể vận động , có những khoảnh khắc vui vẻ cùng nhau, mà còn có thể học hỏi kinh nghiệm quý báu từ những cố vấn cũng như các đội thi khác”.

 
Magic Beans trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo.

Vậy là cuộc đua kỳ thú Marketing mang tên AMaRace 2019 đã khép lại sau gần 2 tháng với biết bao thử thách "khó nhằn" cả về thể lực và kiến thức. Tuy các đội thi của Khoa Quốc tế đã để lỡ cơ hội giành giải thưởng lớn, nhưng các em cũng thu về những trải nghiệm vô giá, kết nối với cộng đồng người trẻ có cùng niềm đam mê Marketing, và hơn tất cả là phá vỡ những giới hạn của bản thân mình. Trong thời gian tới, Khoa Quốc tế sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động học thuật để tiếp tục mang sứ mệnh lan toả, kết nối và định hướng cho các bạn trẻ năng động và sáng tạo.

Giải Nhất: Đội HOTUNI - Đại học Ngoại thương
Giải Nhì: Đội LALA - Đại học Kinh tế quốc dân
Giải Ba: Đội ĐIỀU HÒA (Đại học Ngoại thương) và Đội SEEKERS (Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Học viện ngoại giao)
Giải Best Video: Đội TRIPLE CHAMP - Khoa Quốc tế - ĐHQGHN

Đặng Diệu Linh
Phòng CTHSSV

 

Lên đầu trangLên đầu trang