Bạn đã sẵn sàng làm trong lĩnh vực product maketing?

10/9/2019 2:15:19 PM
Ngày 5/10/2019, Câu lạc bộ Marketing – Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức hội thảo “Product Marketing Foundation”. Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên Khoa Quốc tế. 

Diễn giả của chương trình là ông Lê Sỹ Hưng – Giám đốc thương hiệu YOLO của VPBank. Ông Lê Sỹ Hưng có kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực marketing cho các công ty lớn như Unilever...

Hội thảo thu hút sự quan tâm của những sinh viên yêu thích ngành Marketing. 

Trong phần đầu của chương trình, diễn giả giới thiệu đến người tham dự các khái niệm cơ bản về marketing như product marketing, product manager và product owner. Theo diễn giả, người làm trong lĩnh vực product maketing  phải đưa ra được giá trị cốt lõi của sản phẩm và truyền tải đến khách hàng giá trị của sản phẩm đó. Công việc chính của những người làm việc trong lĩnh vực này gồm tìm hiểu thông tin về sản phẩm, tìm hiểu mong muốn của khách hàng sử dụng sản phẩm đó. Trên cơ sở thông tin thu thập được, người làm product maketing sẽ đưa ra các ý tưởng để nâng cao chất lượng sản phẩm theo đúng mong đợi của khách hàng.

Diễn giả Lê Sỹ Hưng cung cấp nhiều thông tin bổ ích. 

Khó khăn lớn nhất của những người làm việc trong lĩnh vực này là làm sao có thể hiểu được suy nghĩ của khách hàng, hiểu họ hài lòng với điều gì, không hài lòng ở điểm nào để từ đó có thể đưa được những kế hoạch marketing sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất. Ông Lê Sỹ Hưng đặc biệt nhấn mạnh việc phải hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Để làm được điều này, người làm nghề cần biết đặt mình vào vị trí của khách hàng, trực tiếp nói chuyện với họ và hiểu được tâm tư, suy nghĩ của họ. Đây là con đường nhanh nhất và hiệu quả nhất để có được những thông tin cần thiết. Ở phần này, diễn giả cũng kể nhiều câu chuyện minh họa thú vị về việc đi tìm hiều nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Diễn giả đã từng phải có hàng tháng trời sống cùng với người dân ở cả khu vực thành thị và nông thôn để quan sát xem người dân hàng ngày sử dụng sản phẩm của Unilever như thế nào, điều gì khiến họ không hài lòng, thích thú với sản phẩm. Những chuyến đi thực địa như vậy thực sự rất hiệu quả, giúp công ty xây dựng chiến lược marketing sản phẩm thật phù hợp.

Sinh viên Khoa Quốc tế chăm chú lắng nghe và ghi chép cẩn thận. 

Đặc biệt, diễn giả khuyên các em sinh viên hãy học và nắm thật chắc kiến thức thầy, cô truyền dạy ở trường đại học. “Tất cả những điều tôi đang làm hiện tại đều sử dụng đến kiến thức của trường đại học. Vì vậy, tôi khuyên các em hãy học và nắm thật chắc kiến thức các thầy, cô giảng dạy. Khi các em hiểu rõ kiến thức này chắc chắn các em có thể giải được tốt các case study”.

Ở phần thứ hai của chương trình, diễn giả giới thiệu đến các em sinh viên những công việc cụ thể mà một người marketing vẫn làm cùng chu trình phát triển sản phẩm. Kiến thức mà diễn giả cung cấp được diễn giả soạn riêng cho sinh viên Khoa Quốc tế, trong đó chứa đựng rất nhiều những kiến thức thực tế của riêng diễn giả.

Sinh viên đặt rất nhiều câu hỏi cho diễn giả. 

Phần giải Case chính là phần được các em sinh viên mong chờ nhất. Trong phần này, các bạn phải tập trung để nghĩ ra thật nhiều ý tưởng cho việc phát triển 1 công ty sữa tại Việt Nam. Thành viên của các nhóm đã trao đổi và thảo luận rất tích cực. Và với phần trình bày ấn tượng cùng với ý tưởng sáng tạo, đội chiến thắng đã nhận được voucher khóa học thiết kế từ nhà tài trợ Rio và các phần quà của Khoa Quốc tế. Ngoài ra, các nhóm còn nhận được những nhận xét, lời khuyên bổ ích của diễn giả Lê Sỹ Hưng nhằm giúp các em có thêm kinh nghiệm và kiến thức để thực hiện các chiến dịch marketing trong tương lai.

Sinh viên Khoa Quốc tế đặc biệt hứng thú với phần giải case.

Sinh viên trình bày ý tưởng với diễn giả. 

Hội thảo “Product Marketing Foundation” thực sự cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích cho sinh viên Khoa Quốc tế. Trong quá trình diễn ra hội thảo, có nhiều câu hỏi, vấn đề, thắc mắc được đặt ra cho diễn giả và sinh viên nhận được những câu trả lời xác đáng. Hy vọng trong thời gian tới Câu lạc bộ Marketing sẽ tổ chức được thêm nhiều chương trình ý nghĩa như thế dành cho các bạn sinh viên. 
 

Lên đầu trangLên đầu trang