“Giảng dạy tiếng Anh: chủ động, tích cực và đa dạng”

10/24/2019 3:56:25 PM
Trong hai ngày 11 và 12/10/2019, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế tổ chức Hội thảo quốc tế VietTESOL (hội thảo quốc tế về giảng dạy tiếng Anh) với chủ đề “Giảng dạy Tiếng Anh: chủ động, tích cực và đa dạng”.

Hội thảo với mục tiêu xây dựng diễn đàn chuyên môn năng động, kết nối giáo viên, giảng viên, các nhà nghiên cứu và các nhà quản lý nhằm phát triển cộng đồng giảng dạy tiếng Anh, thúc đẩy công tác nghiên cứu, thực hành giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam một cách tích cực và đa dạng.

Trao giấy chứng nhận cho đại diện các đơn vị tham dự hội thảo.

Hội thảo năm nay thu hút sự tham gia của hơn 500 chuyên gia, diễn giả, các nhà nghiên cứu, các giảng viên trong nước và nước ngoài, các khách mời đại diện cho các tổ chức đến từ Đại học Northern Arizona, Đại học Michigan  - Hoa Kỳ, Hội đồng Khảo thí Cambridge, các trường đại học tại Việt Nam. Gần 200 báo cáo viên là người nước ngoài đến từ các quốc gia Canada, Hoa Kỳ, Australia, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Lào,  Philippines…

ThS. Nguyễn Thị Tố Hoa và ThS. Dương Thị Thu Huyền – Bộ môn Đào tạo Dự bị - tham dự Hội thảo quốc tế VietTESOL năm 2019.

Trong 2 ngày diễn ra Hội thảo, có hơn 240 báo cáo chuyên đề trình bày tại các phiên song song, các bài trình bày poster, triển lãm ứng dụng công nghệ trong giảng dạy tập trung vào các lĩnh vực: Trao đổi và phổ biến sáng kiến kinh nghiệm hiệu quả trong giảng dạy tiếng Anh; Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ giáo viên; Sử dụng công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh.

Tại Hội thảo, ThS. Nguyễn Thị Tố Hoa – Phó Chủ nhiệm Bộ môn Đào tạo Dự bị - Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) - trình bày báo cáo “Some ESP vocabulary learning methods used by students at VNU-IS”. Báo cáo tập trung trình bày về các phương pháp học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành của sinh viên Khoa Quốc tế. Mục đích của nghiên cứu nhằm tìm ra những chủ điểm từ vựng mà sinh viên chọn để học, khía cạnh từ nào các em thấy khó nhất và quan trọng nhất để chọn học, các em thường làm gì khi gặp từ mới và phương pháp nào các em thường sử dụng để học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành.

ThS. Nguyễn Thị Tố Hoa nhận giấy chứng nhận tham dự Hội thảo. 

ThS. Dương Thị Thu Huyền trình bày báo cáo “Reflections on Blended Learning: A Case Study at Vietnam National University, Hanoi”. Bài báo cáo trình bày một thử nghiệm kết hợp phương pháp giảng dạy trực tuyến cùng với các giờ học truyền thống. Các nền tảng công nghệ và công cụ trực tuyến như Edmodo và Schoology được áp dụng để giảng dạy kỹ năng thuyết trình. Đồng thời, các công cụ kiểm tra đánh giá cũng được thử nghiệm sử dụng cho đầu điểm đánh giá thường xuyên.  Bài báo cáo cũng chỉ rõ phản ứng của sinh viên, những trở ngại khi thực hiện phương pháp học tập tích hợp và kinh nghiệm cá nhân để thực hiện phương pháp này trong môi trường giảng dạy đại học tại Việt Nam.

ThS. Dương Thị Thu Huyền trình bày báo cáo tại Hội thảo. 

Hội thảo quốc tế VietTESOL là một diễn đàn học thuật trao đổi kết quả nghiên cứu, ý tưởng, phương pháp và các nguồn tài nguyên liên quan đến công tác giảng dạy và học tập tiếng Anh; chú trọng công tác đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy và công nghệ giảng dạy tiếng Anh, đồng thời nâng cao năng lực ngôn ngữ tiếng Anh cho người học Việt Nam; tạo cơ hội cho giáo viên và các nhà nghiên cứu Việt Nam trong lĩnh vực TESOL kết nối nhau nhằm xây dựng một cộng đồng TESOL trên cả nước.

Hội thảo VietTESOL được tổ chức trong khuôn khổ Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 với mục đích hướng tới việc kết nối các chuyên gia, giảng viên, giáo viên trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh thuộc các cấp, từ tiểu học tới đại học ở Việt Nam và quốc tế nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh trong môi trường giáo dục tại Việt Nam.

Dương Thị Thu Huyền
Bộ môn Đào tạo Dự bị


 

Lên đầu trangLên đầu trang